ข่าว

อีกแล้ว !! สปีดโบ๊ทเฉี่ยวชนกันเจ็บ 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระหว่างกลับเข้าฝั่งที่ภูเก็ต สปีดโบ๊ทเฉี่ยวชนทำ นทท.และเด็กเรือบาดเจ็บรวม 10 ราย

 

               16 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกันภายในลำคลองอ่าวสะปำ ปากทางเข้าท่าเทียบเรือรอยัลภูเก็ตมารีน่า ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.สุนันท์ เพชรหนู สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.สุเทพ โตอิ้ม ผกก.กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต นายสาคร ปู่ดำ ตัวแทนเจ้าท่าภูมิภาคที่ 5 สาขาภูเก็ต เจ้าหน้าที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือรอยัลภูเก็ตมารีน่า เพื่ออำนวยความสะดวกและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุ

 

อีกแล้ว !! สปีดโบ๊ทเฉี่ยวชนกันเจ็บ 10

 

อีกแล้ว !! สปีดโบ๊ทเฉี่ยวชนกันเจ็บ 10

 

               บริเวณท่าเทียบเรือดังกล่าว พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีทั้งอาการปกติแต่ยังอยู่ในอาการตกใจ และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งมีเรือสปีดโบ๊ทที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์นำกลับขึ้นฝั่ง โดยมีเจ้าหน้าที่กำลังสอบถามรายละเอียดและคัดกรองผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล ต่อจากนั้นได้มีการนำนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บปานกลาง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ มีบาดแผลบริเวณศีรษะ ยังไม่ทราบสัญชาติ ขึ้นรถพยาบาลส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ และลูกเรือชาวไทยซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะเช่นกัน นำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีการนำนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บเล็กน้อยส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ตอีก 8 คน ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวชาย 2 คน และนักท่องเที่ยวหญิง 6 คน ทั้งหมดเป็นชาวอิตาลี ส่วนของผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางบริษัทนำเที่ยวได้นำกลับไปขึ้นเรือที่อ่าวป่าตอง อ.กะทู้ ซึ่งมีกำหนดเดินทางออกจากภูเก็ตในวันพรุ่งนี้ (17 ม.ค.)

 

อีกแล้ว !! สปีดโบ๊ทเฉี่ยวชนกันเจ็บ 10

 

อีกแล้ว !! สปีดโบ๊ทเฉี่ยวชนกันเจ็บ 10

 

               จากการสอบถามทราบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวเดินทางมาท่องเที่ยวที่ จ.ภูเก็ต ด้วยเรือสำราญขนาดใหญ่ ชื่อ คอสต้า ครุยส์ วิคตอเรีย ซึ่งจอดลอยอยู่ที่บริเวณหน้าอ่าวป่าตอง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (16 ม.ค.) มีการแบ่งกลุ่มนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต และอ่าวพังงา ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีจำนวน 29 คน ได้เดินทางมาขึ้นเรือสปีดโบ๊ทชื่อ สตกมล 333 ซึ่งมีนายอนุชา งานแข็ง อายุ 49 ปี เป็นกัปตันเรือ ที่ท่าเทียบเรือดังกล่าว เพื่อเดินทางไปยังอ่าวพังงา ขณะนั่งเรือเพื่อขึ้นฝั่งในช่วงเย็นก่อนจะถึงท่าเทียบเรือรอยัลภูเก็ตมารีน่าเล็กน้อย ได้มีเรือพิมรชา 5 ซึ่งมีนายอรัญ ช่วยการกล้า อายุ 22 ปี เป็นกัปตันเรือ และมีลูกเรืออีก 2 คน นำเรือออกจากท่าเรือเดียวกันเพื่อกลับไปจอดที่บริเวณอ่าวยามู ต.ป่าคลอก อ.ถลาง หลังส่งนักท่องเที่ยวเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นลำคลองในช่วงที่มีความคดเคี้ยว ได้เกิดเฉี่ยวชนกันขึ้น ทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

               อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวกัปตันเรือทั้งสองลำไปตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในลำคลอง ก่อนที่จะนำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ และจะได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ