ข่าว

จ่อแถลง'ณิชา'ไม่เกี่ยวข้อง'แก๊งโรแมนซ์สแกม'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจคาด “ณิชา” บริสุทธิ์  ไม่เกี่ยวข้องแก๊ง"โรแมนซ์สแกม" เตรียมแถลงที่ สตช.พรุ่งนี้

 

               เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ม.ค.61 มีรายงานข่าวว่า จากการสอบสวน น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ที่อ้างว่าถูกแก๊งโรแมนซ์สแกม นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารนั้น เบื้องต้นได้ให้การเป็นประโยชน์ โดยมีการระบุว่า ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนหล่นหายที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง และทางร้านได้นำไปวางไว้บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ที่ชำระเงิน จากนั้นหลังทราบว่าทำหล่นหายไป จึงรีบกลับไปตรวจสอบ แต่ไม่พบบัตรประชาชนของตนโดยได้สูญหายไปแล้ว

               ขณะที่การสอบปากคำพนักงานร้านสะดวกซื้อนั้น ทราบว่า มีหญิงรายหนึ่งระบุตัวว่า เป็นผู้ทำบัตรตกหล่นไว้ พร้อมกับมาขอคืนบัตรกับทางพนักงานของร้านสะดวกซื้อ และก่อนที่จะคืนให้ ไม่ได้ตรวจสอบตำหนิรูปพรรณสันฐาน ว่าตรงกับบัตรประชาชนหรือไม่ และสืบทราบต่อมาว่า หญิงรายดังกล่าวคือ น.ส.ปวีณา สิงห์พิบูลย์ อายุ 31 ปี ผู้ต้องหา ที่นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปจากร้านสะดวกซื้อ แล้วจึงนำไปขายให้กับนายไซม่อน ชาวแคเมอรูน ในราคา 5,000 บาท จากนั้นจึงถูกจ้างให้ไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ โดยได้รับเงินค่าเปิดบัญชีละ 2,000 บาท ท้ายสุดยังนำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดเบอร์โทรศัพท์อีกจำนวน 2 แห่ง

               รายงานข่าวระบุอีกว่า ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ให้ น.ส.ณิชา เดินทางไปขอเอกสารหลักฐาน (สเตทเม้น) ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางบอน เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินในรายบัญชีที่ปรากฎพบเงินจำนวนกว่า 6 ล้านบาท เพื่อนำมาชี้แจงบัญชีรายรับต่อเจ้าพนักงาน แต่กลับถูกทางพนักงานของธนาคารดังกล่าว ไม่ทำรายการที่ น.ส.ณิชา ผู้เปิดบัญชีที่สาขาดังกล่าวไว้เมื่อปี 2555 ก่อนจะมาเกิดเรื่องราวในปี 2560 ขึ้น ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องโทรศัพท์ไปพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ธนาคารด้วยตัวเอง จึงยอมที่จะทำรายการให้กับ น.ส.ณิชา

               อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า หลังจากการสอบปากคำอย่างมาราธอนนานกว่าค่อนวันนั้น เชื่อได้ว่า น.ส.ณิชา เป็นผู้บริสุทธิ์จริง โดยไม่พบข้อพิรุธ หรือข้อสงสัยที่จะเชื่อมโยงกับกลุ่มขบวนการดังกล่าว และในวันพรุ่งนี้ 17 ม.ค. จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อีกครั้งหนึ่ง (ตำรวจยันไม่พบ'ณิชา'เชื่อมโยง'ปวีณา'สวมบัตรเปิดบัญชี)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ