ข่าว

จับครบแล้ว!! "แก๊งโรแมนซ์สแกม" คดี "น้องณิชา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ณิชา” ยันไม่รู้จักผู้ต้องสงสัย แจงเงินบัญชี 6 ล.มีนานแล้ว ขณะที่ ตร.เตรียมประสานธนาคารตรวจสอบเส้นทางโอนเงินก่อนแถลงข่าว"รองโฆษก ตร."ย้ำ ณิชา สถานะผู้ถูกกล่าวหา

 

          14 ม.ค.61 - จากกรณีของ "น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์" อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำบัตรประชาชนไปขอเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่ง รวม 9 บัญชี ทำให้น้องณิชาเป็นผู้รับเคราะห์ กลายเป็นผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง ต้องติดคุกนาน 3 วัน ก่อนได้รับการประกันตัวนั้น ซึ่งล่าสุดตำรวจ ได้เชิญตัว น.ส.ปวีณา (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 30 ปี เข้าให้ปากคำ หลังพบว่าเป็นผู้ที่นำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชาไปเป็นบัญชีธนาคารต่าง ๆ โดยวันนี้ ที่ สน.ห้วยขวาง

          เมื่อเวลา 14.45 น. "น.ส.ณิชา" และน.ส.ปุญญาดา ก๊กมาศ พี่สาว ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน ขณะที่ "น.ส.ณิชา" กล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้เพื่อขอบคุณตำรวจ ที่ทำงานไว รวดเร็ว พร้อมทั้งยันยืนความบริสุทธิ์ของตน โดยขอให้รอผลการตรวจสอบจากตำรวจก่อนซึ่งเชื่อว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย เพราะที่ผ่านมาก็ให้ปากคำ ข้อมูลการโทรศัพท์ และบัญชีธนาคารกับตำรวจไปหมดแล้ว รวมทั้งไม่เคยติดต่อและรู้จักส่วนตัวกับผู้ต้องสงสัยที่ตำรวจคุมตัวมาสอบสวน ในชีวิตไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้ ที่ผ่านมาเรื่องนี้กระทบกับตนและครอบครัวอยู่แล้ว จนนอนไม่หลับ แต่วันนี้เมื่อตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ วันนี้ก็นอนหลับแล้ว

จับครบแล้ว!!  "แก๊งโรแมนซ์สแกม" คดี "น้องณิชา"

         "น.ส.ณิชา" ระบุด้วยว่า ที่มีข้อมูลว่า ตนโทรศัพท์ ติดต่อกับกลุ่มผู้ต้องหานั้น ตนคิดว่าน่าจะเป็นเพราะถูกนำชื่อไปใช้เปิดซิมทั้ง4 หมายเลข ที่ย่านบางใหญ่ ส่วนบัตรประชาชนยืนยันว่าทำหายไปทั้งหมด 3 ครั้ง ครั้งแรกคือปี 2557 และปี 2560 สองครั้ง และไปทำใหม่โดยที่ไม่ได้ไปแจ้งความ สำหรับเงินหมุนเวียนในบัญชีของตนกว่า 6 ล้านบาทนั้นเป็นของครอบครัวที่ได้มาจากการทำธุรกิจ ซึ่งอยู่ในบัญชีตั้งแต่อายุ 18 ปีเฉลี่ยแล้วเป็นเงินหมุนเวียนในรอบ 6 ปีที่ผ่านมาเดือนละ 100,000 บาทซึ่งปัจจุบันก็มีเงินเหลืออยู่ไม่มาก ส่วนกรณีเงิน 300,000 บาทที่มีการโอนเข้ามาในบัญชีนั้นตนไม่ทราบจริงๆ

จับครบแล้ว!!  "แก๊งโรแมนซ์สแกม" คดี "น้องณิชา"

          ด้าน "พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ" รองโฆษก.ตร. กล่าวว่า กรณีของ น.ส.ณิชานั้น ตนยังไม่ได้รับรายงาน โดยคดีดังกล่าวสำนวนอยู่ที่ บช.ภ.6 ซึ่งตำรวจกองปราบฯ เป็นเพียงผู้ขยายผลสืบสวนเท่านั้น อย่างไรก็ตามไม่ว่าตัวละครใด ตำรวจมีหลักฐานไว้อยู่แล้ว เพียงแค่รอให้ตำรวจทำงานให้เกิดความชัดเจนก่อน ซึ่ง "น.ส.ณิชา" ขณะนี้อยู่ในฐานะผู้ถูกกล่าวหา เพราะฉะนั้นตำรวจก็สามารถเรียกมาสอบได้ สำหรับ "น.ส.ปวีณา" ยังอยู่ในฐานะผู้ให้ถ้อยคำ เนื่องจากว่ายังไม่พบหลักฐานที่เพียงพอในการขอศาลออกหมายจับ เบื้องต้น น.ส.ปวีณา ให้ความร่วมมือกับตำรวจเป็นอย่างดี ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้อยู่ระหว่างการขยายผลต่อไป

จับครบแล้ว!!  "แก๊งโรแมนซ์สแกม" คดี "น้องณิชา"

        ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจ สามารถจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เปิดบัญชีธนาคารได้ครบทั้งหมดแล้ว โดยพบว่าเป็น "ขบวนการแก๊งโรแมนซ์สแกม" และในพรุ่งนี้ (15 ม.ค.) จะประสานเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบว่ามีการถ่ายโอนเงินไปยังบัญชีใดอื่นหรือไม่ ก่อนจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในวันอังคารที่ 16 ม.ค.นี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

 

        คลิก!! อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

     รวบ!! หญิงสวมบัตร'ณิชา'เปิดบัญชี 5 ธนาคาร 

     "ณิชา"รายงานตัวศาล - ลั่นฟ้อง 7 แบงก์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ