ข่าว

ระทึก! ไฟไหม้เรือสปีดโบ้ท เร่งช่วย นทท.30 ชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุไฟไหม้เรือสปีดโบ๊ท กลางทะเลหน้าถ้ำไวกิ้ง จนท.อุทยานฯ หาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี –เรือประกอบการ เร่งช่วยเหลือส่ง รพ.

 

 

               เวลา 11.10 น. วันที่ 14 ม.ค.61 นายวรพจน์ ล้อมลิ้ม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี ได้รับแจ้งจาก ผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวที่เกาะพีพีว่า ได้เกิดเหตุ เรือสปีดโบ๊ทจากภูเก็ต ชื่อเรือคิงไพไซดอน 3 เครื่องยนต์ ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวประมาณ 30 คน มาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อมาเที่ยวเกาะพีพี ได้เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้เครื่องยนต์ และเกิดควันไฟพวยพุ่ง บริเวณกลางทะเลเกาะพีพีเล. ใกล้ถ้ำไวกิ้ง ตำบลอ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ (ด่วน!! สปีดโบ้ทเที่ยว'เกาะพีพี'ระเบิด ดับ 1)

               จึงได้สั่งการเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ประจำเกาะพีพี เร่งเข้าช่วยเหลือ ซึ่งทางจนท.ทางอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หน่วยกู้ภัยทางทะเล เรือของผู้ประกอบการ นำเรือสปีทโบ๊ท และเรือบริการนำเที่ยว ของภาคเอกชน ที่อยู่บริเวณใกล้เคียง ที่เห็นเหตุการณ์ และที่เกาะพีพี ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เร่งระดมเข้าช่วยเหลือ ขนถ่ายนักท่องเที่ยวในเรือ ส่งโรงพยบาลเกาะพีพี มีนักท่องเที่ยวจากการสำลักควันไฟอาการหนัก 5 ราย นำตัวจาก รพ.เกาะพีพี ไปยัง รพ.กระบี่ และมี 10 ราย อาการล็กน้อย-ปานกลาง กำลังจัดเรือส่ง รพ.กระบี่ ตามลำดับ

               จากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ โดย สอบถามจากเด็กเรือเหตุเกิดจากนำ้มันรั่วบริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง กัปตันให้เด็กเรือมาจับที่พวงมาลัยแทนและกัปตันก็สลับไปดูเครื่องด้านหลัง พอกัปตันเปิดฝาดูก็เกิดระเบิดขึ้น มีคนเจ็บหนักมากถึง5-6คน หนึ่งในนั้นกัปตันน่าจะหนักสุด กับผู้หญิงจีนที่มีอายุ...ที่นี่ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ส่วนเรือ สปีทโบ๊ทที่เกิดเหตุไฟไหม้ได้รับความเสียหาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติกับเรือลำดังกล่าวต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ