ข่าว

ด่วน!! สปีดโบ้ทเที่ยว'เกาะพีพี'ระเบิด ดับ 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเรือ "คิงโพธิ์เซดอน" ระเบิดหน้าถ้ำไวกิ้ง เกาะพีพี เสียชีวิต 1 ราย มีผู้บาดเจ็บเละน้อย แขกบนเรือเป็นชาวจีน เรือออกจากท่าเกาะเหร่

 

               เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 14 ม.ค.61 เจ้าหน้าที่และเรือนำเที่ยวต่างๆ เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ จำนวน 40 คน ออกจากเรือสปีตโบ้ท ชื่อ คิงโพเซดอล 959 ที่เกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ระเบิดกลางทะเล ที่บริเวณหน้าถ้ำไวกิ้ง หมู่เกาะพีพี ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ สาเหตุเกิดจากสายน้ำมันรั่ว ทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว นักท่องเที่ยว ลูกเรือต่างหนีตาย สวมเสื้อชูชีพ กระโดดลงน้ำ เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำตัวขึ้นฝั่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 6 คน นำส่งโรงพยาบาลเกาะพีพี ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บส่งมารักษาตัวที่ โรงพยาบาลกระบี่แล้ว

 

ด่วน!! สปีดโบ้ทเที่ยว\'เกาะพีพี\'ระเบิด ดับ 1

ด่วน!! สปีดโบ้ทเที่ยว\'เกาะพีพี\'ระเบิด ดับ 1

 

               จากสอบสวนทราบว่า เรือลำดังกล่าวนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวม 40 คน ส่วนใหญ่เป็นชาวจีน เดินทางมาจาก จังหวัดภูเก็ต มาท่องเที่ยวที่ เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ สายน้ำมันเชื้อเพลิงรั่วทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วและเกิดระเบิดขึ้น พนักงานรีบแจ้งให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพ สละเรือกระโดลงน้ำ พร้อมทั้งติดต่อเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บขึ้นฝั่งบนเกาะพีพี ขณะนี้กำลังติดตามคนขับเรือมาสอบสวนข้อเท็จจริงหาสาเหตุที่เกิดขึ้นต่อไป

 

ภาพ : ปภ.กระบี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ