ข่าว

ระทึก! ไฟไหม้บ้านไม้เมืองขอนแก่นอายุ 30 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านไม้อายุร่วม 30 ปี 3 หลังวอดในพริบตา ชาวบ้านหอบข้าวของหนีตายอลหม่าน คาดเสียหายหลายล้านบาท

 

                เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. วันที่ 13 ม.ค.61 ร.ต.อ.สมศักดิ์ บุญมานนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลายหลังภายใน ซ.อำมาตย์ 1 ถ.อำมาตย์ ติดหอพักดวงมีวัน เลขที่ 42/22 ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นแล้วรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ตำรวจชุดสายตรวจอีกหลายนาย รถดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 6 คัน และเจ้าหน้าที่ อปพร.จำนวนหนึ่ง

                ที่เกิดเหตุพบบ้านต้นเพลิงตั้งอยู่ติดหอพักดังกล่าว ทราบว่าคือบ้านเลขที่ 42/24 ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้น ถูกเพลิงไหม้เผาวอดจนทั้งหลัง ก่อนลามไหม้ไปยังบ้านร้างสองหลังที่ตั้งอยู่ด้านหลังบ้านต้นเพลิงและหลังหอพักดังกล่าว บรรยากาศทั่วบริเวณเต็มไปด้วยกลุ่มควันไฟลอยโขมงขึ้นไปบนท้องฟ้า และลอยคละคลุ้งตลบอบอวลไปทั่วบริเวณรอบที่เกิดเหตุ กลุ่มไทยมุงที่เป็นชาวบ้านที่มายืนดูไอสำลักควัน เจ้าหน้าที่จึงได้ลำเลียงชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงบ้านหลังเกิดเหตุออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งขนย้ายข้าวของและทรัพยสินมีค่าภายในบ้านออกไปเพื่อความปลอดภัย

 

ระทึก! ไฟไหม้บ้านไม้เมืองขอนแก่นอายุ 30 ปี

 

                จากการสอบสวน นางบัวพา ทะมะโส อายุ 39 ปี แม่บ้านประจำหอพักดวงมีวัน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดไฟมาจากบ้านไม้ต้นเพลิงติดหอพัก จึงออกไปดูเห็นกลุ่มควันไฟลุกไหม้ออกมาจากบ้าน จึงรีบตะโกนบอกชาวบ้านและคนในหอพักเสียงดังลั่นว่า “ไฟไหม้ๆๆๆ” สิ้นเสียงตะโกนร้องคนในหอได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงที่อยู่ในแต่ละชั้น รวมทั้งหมด 4 ถังมาช่วยดับแต่ไม่สามารถดับไฟที่กำลังโหมไหม้อย่างหนักลงได้ ขณะที่ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงออกมาดูพากันตกใจ และมีพลเมืองดีโทรแจ้งเหตุไฟไหม้ให้เจ้าหน้าที่ทราบ และแจ้งให้รถดับเพลิงมาฉีดน้ำสกัดไฟไหม้ กระทั่งรถดับเพลิงเทศบาลฯ หลายคันเดินทางมาถึง ใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานร่วมครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง พร้อมกับไหม้บ้านทั้งสามหลังเป็นจุณในพริบตาจนเหลือแต่ซาก

                โดยบ้านร้างสองหลังเป็นไม้ทั้งหลัง ไม่มีคนอาศัยอยู่มานานกว่า 30 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ ที่เดินทางมาดูเหตุการณ์ด้วยตนเอง เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร มีสองสาเหตุคือ สาเหตุแรกอาจเกิดจากบ้านต้นเพลิงทำกับข้าวในครัวจนเกิดไฟลุกลามไหม้ อีกสาเหตุมีชาวบ้านบอกว่ามีคนเห็นเด็กจุดกองไฟเล่นในบ้านจนไฟไหม้บ้านดังกล่าว เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ คาดความเสียหายอยู่ในหลักล้านบาทขึ้นไป

                อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ทางเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวบ้านไฟไหม้ ตามลำดับต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ