ข่าว

กำนันเพชรบุรี เมาหนัก รัวปืน 15 นัดขึ้นฟ้าถูกตำรวจบุกจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กำนันเพชรบุรี เมาหนัก รัวปืน 15 นัดขึ้นฟ้าถูกตำรวจบุกจับ

             เมื่อวันที่ 12 มกราคม2561 เวลา 23.30 น. ร.ต.อ.ชาติ เตชนันท์ รอง สว.สส.สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก ร.ต.อ.กดชา บันเทิงจิตร รอง สวป.สภ.เมืองเพชรบุรี ว่า ขณะที่กำลังนำตำรวจสายตรวจ ประจำ สภ.ย่อยราชภัฏฯ จำนวน 5 นาย ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย ภายในงานฉลองทำบุญขึ้นบ้านใหม่ ของนายสำรวย ทับคล้าย หรือโกรวย อายุ 51 ปี ที่ บ้านเลขที่ 3/6 หมู่ 3 ต.นาวุ้ง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ซึ่งจัดให้มีการแสดงวงดนตรี มีประชาชนจำนวนมากมาดูดนตรีประมาณกว่า500 คน กระทั่งเวลาประมาณ 22.50 น.ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 10 กว่านัด จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจสอบ และพบเห็นนายเสถียร ชวนรัก หรือกำนันเอ๋ กำนันตำบลโพไร่หวาน อ.เมืองเพชรบุรี อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 2 ต.โพไร่หวาน ในมือขวาถืออาวุธปืนพกสั้นอยู่ จึงเข้าทำการควบคุมตัว ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการควบคุมตัว กำนันเอ๋ ได้ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามอำนาจหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้ายส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย

             ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้ พร้อมได้ตรวจยึดอาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อ COLT ขนาด 11 ม.ม.จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. จำนวน 8 นัด ซองบรรจุกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. จำนวน 2 อัน ซองหนังสีดำ จำนวน 1 ซอง ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 11 ม.ม. จำนวน 15 ปลอก จึงจับกุมตัวมาดำเนินคดี ที่ สภ.เมืองเพชรบุรี

             จากนั้นพ.ต.อ.ศิลปชัย มีช่วย ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี ได้ส่งตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บให้ไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี พบมีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้า ตาบวมช้ำ ส่วนนายเสถียร มีอาการเมาสุราขนาดหนักเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพชรบุรี ต้องพิมพ์ลายนิ้วมือและตรวจพิสูจน์เขม่าดินปืนในรถยนต์ตำรวจสายตรวจ เบื้องต้นได้ แจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในชุมนุมชนโดยไม่ได้รับอนุญาต,ยิงปืนโดยใช่เหตุ (ยิงปืนขึ้นฟ้า)และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลังประทุษร้าย

           สำหรับนายเสถียร ชวนรัก หรือกำนันเอ๋ กำนันตำบลทุ่งลม เคยมีประวัติถูก พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารมณฑลทหารบกที่15 เข้าตรวจค้นบ้านพักของนายเสถียรบ้านเลขที่ 66 ม.2 ต.โพไร่หวาน อ.เมืองเพชรบุรี เมื่อวันที่ 5 เม.ย.2559 ตามหมายค้นของศาลจังหวัดเพชรบุรี

             โดยผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาดเดียวกัน 4 นัด อาวุธปืนเล็กยาว 2 กระบอก คลิปบรรจุกระสุน ขนาด 7.62 จำนวน 8 อันกระสุนปืนขนาด 7.62 จำนวน 37 นัด ทำและถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้ (อาวุธสงคราม) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมายและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นไป ตามมาตรการดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ของ คสช. ขณะนี้คดีจึงอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลทหาร 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ