ข่าว

"ป๋ากบ" วิคตอเรีย ซีเครท วืดประกัน นอนคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอาญา อนุญาตฝากขังครั้งแรก หลัง DSI คุมตัว "หน.เชียร์แขกอาบอบนวด" ญาติยื่นเงินสด 5 แสนประกัน ศาลไม่ให้ ชี้พฤติการณ์ร้ายแรง เป็นองค์กรอาชญากรรมกระทำต่อเด็ก

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 13 ม.ค.61 เวลา 11.30 น. พ.ต.ท.ณัฐพล คูหาเรืองรอง พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ควบคุมตัว "นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ" หรือ ป๋ากบ อายุ 55 ปี ชาว กทม. หัวหน้าพนักงานเชียร์แขก สถานอาบอบนวดชื่อดัง "วิคตอเรีย ซีเครท" ย่านพระราม 9  ผู้ต้องหาคดีร่วมกันค้ามนุษย์เด็กอายุไม่เกิน 15 ปีเพื่อค้าประเวณีรวม 6 ข้อหา มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13 -24 ม.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ยังต้องสอบปากคำพยานอีก 22 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง กับผลตรวจลายนิ้วมือ 
   
    โดยพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับคดีการค้ามนุษย์ด้านการค้าประเวณีของประเทศไทย ในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และหากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

    ทั้งนี้ศาลพิจารณาคำร้อง และสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้
        
    ขณะที่ญาติของนายบุญทรัพย์หรือป๋ากบ ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 500,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้

    โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า ผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีหลายข้อหา เป็นคดีมีอัตราโทษจำคุกสูง มีการกระทำเป็นองค์กรอาชญากรรมต่อผู้เสียหายที่เป็นเด็ก นับเป็นเรื่องร้ายแรง ทั้งพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกัน หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี และเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง
      
    เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้นำตัว "ป๋ากบ" ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ 

"ป๋ากบ" วิคตอเรีย ซีเครท วืดประกัน นอนคุก

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์ สรุปว่า ระหว่างเดือน ก.ค.57- 4 พ.ค.59 นางสุ หรือนัน ลุทท์ (NAN LUTT) ชาวเมียนมา และนายสมชาย มงคลวารไพบูลย์ ชาวไทย ที่เป็นสามีภรรยากัน ได้ชักชวนเด็กหญิงเชื้อสายไทยใหญ่ สัญชาติเมียนมา (ขณะเกิดเหตุอายุไม่ถึง 15 ปี) พาข้ามผ่านด่าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเปิดบริสุทธิ์ที่ กทม.โดยพักอาศัยที่แมนชั่น จากนั้นได้พาไปทำงานขายบริการทางเพศให้กับลูกค้า ที่สถานบริการอาบอบนวด "วิคตอเรียซีเครท "ย่านซอยศูนย์วิจัย 4 ถ.พระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. 
 
    เมื่อลูกค้ามาใช้บริการจะจ่ายเงินที่แคชเชียร์ และจะจดรอบการทำงานของ  โดยนางสุ และนายสมชาย เป็นผู้รับเงินค่าขายบริการทุกเดือน ที่สถานบริการ ส่วนผู้ต้องหาจะคอยควบคุมสถานบริการในภาพรวม และเป็นคนเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกเรื่อง 
 
    ต่อมาวันที่ 5 พ.ค.59 นางสุ และนายสมชายได้ชักชวนและส่งตัวไปขายบริการทางเพศต่อ ที่ร้านเจสสิก้า ประเทศมาเลเซีย แต่ผู้เสียหายทำงานไม่ไหวจึงขอกลับบ้าน และเมื่อวันที่ 13 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ญาติจึงได้ช่วยชำระหนี้ 90,000 บาทพร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิพิทักษ์สตรีเข้าช่วยเหลือและรับไปอยู่ในความดูแลของสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ (บ้านเกร็ดตระการ) จ.นนทบุรี เหตุเกิดที่ ประเทศเมียนมา , อ.แม่สาย จ.เชียงราย , สถานอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท , ด่านตรวจคนเข้าเมืองด่านนอก จ.สงขลา, ประเทศเมียนมา ต่อเนื่องกัน 

    โดยพนักงานสอบสวน ดีเอสไอ แจ้งข้อกล่าวหา "นายบุญทรัพย์ หรือป๋ากบ" รวม 6 ข้อหา ฐาน แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีโดยเป็นธุระจัดหาฯและหน่วงเหนี่ยวกักขังจัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี , สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์และได้กระทำความผิดตามที่ได้สมคบกัน 
 
    ร่วมกันตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปหรือโดยสมาชิกขององค์กรอาชญากรรมโดยแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยเป็นธุระจัดหาฯ หน่วงเหนี่ยวกักขัง รับไว้ซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี , ร่วมกันรับตัวบุคคลซึ่งตนรู้อยู่ว่ามีผู้จัดหาล่อไป หรือชักพาไปเพื่อการค้าประเวณี  อันเป็นความผิดนั้นจะกระทำภายในหรือนอกราชอาณาจักร เป็นการกระทำแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี หรือสนับสนุนในการกระทำดังกล่าว , รู้ว่าคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาญาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ร่วมกันให้คนต่างด้าวเข้าอาศัย ซ่อนเร้นหรือช่วยเพื่อให้คนต่างด้าวบนจากการจับกุม , ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์การอาชญากรรมข้ามชาติ อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551 มาตรา 4,6,9,10,11,52 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539 มาตรา 4,9,11 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ,282,310 พ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง มาตรา 4,64 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ พ.ศ.2556 มาตรา 5,6,25  ขณะที่ชั้นสอบสวน "นายบุญทรัพย์ หรือป๋ากบ"  ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ 

--------  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ