ข่าว

รวบสองผัวเมียแสบตระเวนตุ๋นเกษตรกร พบหมายจับอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กองปราบ” รวบสองผัวเมียแสบตระเวนหลอกตุ๋นเงินเกษตรกร-ผู้ค้าพืชผลทางการเกษตร พบหมายจับติดตัวอื้อ

        

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ม.ค.2561 ที่กองบังคับการปรายปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป , พ.ต.ท.สิทธิเกียรติ ศรีจันทร์ สว.กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. ทำการจับกุมตัว นายนัด กตัญญู อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 15 ต.กระโพ อ.ท่าตูม  จ.สุรินทร์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ จ.48/2558 ลงวันที่ 5 มีนาคม 2558 ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง และน.ส.กาญจนา แก้วยาว อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83/9 หมู่ 2 ต.ครน อ.สวี จ.ชุมพร ตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา  ที่ จ.9/2552 ลงวันที่  23 กุมภาพันธ์ 2552 ข้อหายักยอกทรัพย์ โดยสามารถจับกุมตัว ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักไม่มีเลขที่ สวนปาล์มเค เอส มารีน ม.2 ต.กรูด อ.พุนพิน จ.สุราษฏร์ธานี

 

รวบสองผัวเมียแสบตระเวนตุ๋นเกษตรกร พบหมายจับอื้อ

 

          สำหรับการจับกุมตัวครั้งนี้ สืบเนื่องจากนายนัด และน.ส.กาญจนา ผู้ต้องหาทั้งสองราย ซึ่งเป็นสามีภรรยากันนั้นได้มีพฤติการณ์ออกตระเวนก่อเหตุฉ้อโกงหลอกลวงชาวบ้าน และเกษตรกรตามพื้นที่ต่างจังหวัด โดยจะอ้างว่ารู้จักกับเจ้าของบริษัทขายปุ๋ย สามารถชื้อปุ๋ยในราคาถูก เมื่อชาวบ้านหลงชื่อก็รวบรวมเงินให้ น.ส.กาญจนา เพื่อไปดำเนินการสั่งซื้อ แต่เมื่อได้รับเงินจากชาวบ้านแล้ว ผู้ต้องหาทั้งสองกลับเอาเงินหลบหนีออกนอกพื้นที่ไป และขาดการติดต่อในที่สุด

 

รวบสองผัวเมียแสบตระเวนตุ๋นเกษตรกร พบหมายจับอื้อ

 

          นอกเหนือจากชาวบ้านและเกษตรกรตามต่างจังหวัดแล้ว สองสามีภรรยาคู่นี้ยังมักมีพฤติกรรมในการหลอกลวงกลุ่มผู้ค้าขายพืชผลทางการเกษตร อีกด้วย โดยมักอ้างว่ามีพืชผลทางการเกษตรจำนวนมากสามารถจะนำไปส่งให้พ่อค้าได้ แต่เมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินแล้ว กลับไม่มีการนำพืชผลทางการเกษตรมาส่งมอบให้กับผู้เสียหายแต่อย่างใด รวมมูลค่าความเสียหายที่เกิดจากผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ประมาณ 4-5 แสนบาท เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแส กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้กบดานซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฏรธานี จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

รวบสองผัวเมียแสบตระเวนตุ๋นเกษตรกร พบหมายจับอื้อ

          จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพ นอกจากนี้จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาทั้งสองรายพบว่ายังมีหมายจับในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์คดีอื่นๆนอกเหนือจากหมายจับคดีที่ถูกจับกุมในครั้งนี้ ในพื้นที่ จ.สระบุรี ชัยนาท ราชบุรี นครปฐม บุรีรัมย์ และประจวบคีรีขันธ์ และอีก 7 หมายจับ โดยแบ่งเป็นของ น.ส.กาญจนา 6 หมายจับ นายนัด 1 หมายจับ เบื้องต้นจึงได้นำตัวนายนัด ส่งกับให้พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และส่งตัว น.ส.กาญจนา ให้พนักงานสอบสวน สภ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ