ข่าว

'ทนายสงกานต์'ยื่นหลักฐานเอาผิด'พลทหาร'ยิงหนุ่มดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายสงกานต์ยื่นหลักฐานคดียิงผู้รับเหมาตายคาด่าน เอาผิดพลทหารเพิ่ม!! ซัด!!ทหารทำผิดร่วมพลเรือนไม่ควรขึ้นศาลทหาร

 

               เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ นำหลักฐาน เอกสารการเซ็นชื่อปฏิบัติงานในคืนวันตั้งด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ทั้ง 19 คน มายื่นเพิ่มเติมต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เพื่อประกอบการพิจารณาดำเนินคดีกับมือปืนที่ยิงนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ขณะขับรถผ่านด่านตรวจ จนนายศรชัย เสียชีวิต

               นายสงกานต์ กล่าวว่า ตั้งข้อสังเกตรายชื่อผู้ปฏิบัติงานประจำด่านคืนนั้นทั้ง 19 คน แต่กลับไม่พบรายชื่อ พลทหารวันชัย จำปา สังกัดกรมทหารราบที่ 17 ค่ายขุนเจืองธรรมมิกราช จ.พะเยา ซึ่งถูกศาลมณฑลทหารบกที่ 37 จังหวัดเชียงราย ได้อนุมัติหมายจับไปเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตจากภาพหลักฐานที่มีผู้หวังดีส่งมาให้ พบว่ายังมีชายชุดเขียวไม่น้อยกว่า 4-7 คน สะพายอาวุธปืน M16 ด้านหน้าหรือสะพายเฉียงลักษณะปากกระบอกปืนลงพื้น ทุกกระบอกเป็นปืนประจำกายในชายชุดเขียวแต่ละนาย และยังมีชายชุดสีน้ำตาลลายพรางติดเครื่องหมายประดับจำนวนมากเป็นลักษณะคล้าย เจ้าหน้าที่ปกครองระดับสูง 1-2 นาย ร่วมผู้ใต้บังคับบัญชาอยู่ในจุดด่านตรวจด่านชุมชนนี้ด้วย และข้อสุดท้าย ในภาพหลักฐานมีกลุ่มชายฉกรรจ์แต่งกายปกติเหมือนชาวบ้านทั่วไป 10 -15 คน คาดว่าจะเป็นกลุ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หรือ กำนัน หรือ กลุ่มอื่นๆ ที่มาร่วมตั้งด่านด้วย การกระทำผิดลักษณะที่มีทหารร่วมกับพลเรือน จะต้องขึ้นศาลปกติทั่วไปไม่ใช่ขึ้นศาลทหาร จึงอยากให้พิจารณาการสอบสวนคดีนี้อีกครั้ง"

               ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้มอบหมายให้กองปราบปราม เข้าร่วมสอบสวนในคดีนี้ด้วย พร้อมทั้งสั่งตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดที่นำมายื่นว่า มีประเด็นใดที่ยังสงสัยอยู่ โดยเฉพาะเรื่องจำนวนผู้ปฏิบัติงานประจำด่านคืนนั้นและมีอาวุธปืนจำนวนกี่กระบอกกันแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ