ข่าว

ไฟไหม้ชุมชนซอยจรัญฯ 78 เจ็บ 1 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ชุมชนแออัดซอยจรัญฯ78 ชาวบ้านร้องไห้วิ่งหนีตายหอบทรัพย์สินเสียหาย 7-8 หลัง รถยนต์ถูกไฟเผา 2 คัน เจ็บ 1 ราย ด้าน2ตายายเสียดายบ้านอยู่มา 50 ปีเป็นเรือนรัก

          เมื่อเวลา 02.25 น.วันที่ 12 มกราคม ร.ต.ท.ทินกร วรรณกุล รอง สว.(สอบสวน)สน.บางพลัด รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนท้ายซอยจรัญสนิทวงศ์ 78 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 78 แขวงบางอ้อ เขตบางพลัด กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ต.ไพสิทธิ์ นาคอรุณรัตน์ สวป.สน.บางพลัด ตำรวจ สน.บางพลัด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางบางพลัด เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และประสานรถน้ำดับเพลิงสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. จำนวน 7 คัน

ไฟไหม้ชุมชนซอยจรัญฯ 78 เจ็บ 1 ราย

       ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัด สร้างครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกติดกันเป็นจำนวนหลายหลัง พบแสงเพลิงพวยพุ่ง ประกอบกับมีกระแสลมโหมเพลิง ส่งผลให้มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายไปทั้งหมด 7-8 หลังคาเรือน และรถยนต์ถูกไฟเผา 2 คัน หนำซ้ำที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ และแหล่งน้ำอยู่ด้านหลังของชุมชนจนเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ โดยประชาชนที่พักอาศัยในชุมชนต่างพากันหอบหิ้วทรัพย์สินของมีค่าวิ่งหนีตายทั้งน้ำตาออกมา

ไฟไหม้ชุมชนซอยจรัญฯ 78 เจ็บ 1 ราย

        จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงระดมฉีดน้ำดับเพลิง โดยใช้เวลากว่า 2 ชม. เพลิงจึงสงบ เบื้องต้นพบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.ปรายปรางค์ ทรัพย์ทรง ถูกไฟลวก เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.วชิระพยาบาล ทั้งนี้ทางตำรวจได้รวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

ไฟไหม้ชุมชนซอยจรัญฯ 78 เจ็บ 1 ราย      จากการสอบสวน นายสมชาย รัตนะรังสิกุล อายุ 82 ปี ผู้เสียหาย กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า ตนพักอยู่บ้านเลขที่ 146 โดยเกิดเหตุตนกับภรรยากำลังนั่งดูรายการโทรทัศน์อยู่ตามปกติ จู่ๆได้ยินเสียง ชาวบ้านละแวกนี้ตระโกณว่าไฟไหม้ ตนกับภรรยาจึงรีบวิ่งหนีตายกันออกซึ่งไม่ได้น้ำทรัพย์สินติดตัวมาด้วยแต่อย่างใด ซึ่งระหว่างที่หนีออกมาพบว่าแสงเพลิงพวยพุ่งออกมาจากบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ที่อยู่ข้างบ้านตน เชื่อว่าบ้านหลังนี้เป็นต้นเพลิง ด้วยบ้านหลังนี้เจ้าของบ้านปล่อยให้วัยรุ่น อายุประมาณ 20-22 ปีมาพักอาศัยกันเพียง 2 คน ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์เนื่องด้วยตนและภรรยาอาศัยเป็นเรือนรักในชุมชนแห่งนี้มาเกือบ 50 ปีด้วยกัน

ไฟไหม้ชุมชนซอยจรัญฯ 78 เจ็บ 1 ราย

       ด้าน พ.ต.ต.ไพสิทธิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การของพยาน อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ตลอดจนต้องทำการประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ไฟไหม้ชุมชนซอยจรัญฯ 78 เจ็บ 1 ราย

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ