ข่าว

ออกหมายจับ!! ทหารยิงปืนปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกหมายจับ!! ทหารยิงปืนปริศนา โดนเสี่ยรับเหมาก่อสร้างดับ!! "ศรีวราห์" ลั่น 3 วันต้องจับตัวให้ได้ ผู้ก่อเหตุยอมรับยิงปืน แต่ไม่ชี้ชัดว่ายิงขู่หรือยิงปืนขึ้นฟ้า

 

         กรณีนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ชาว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอยเสียชีวิต ขณะขับรถเก๋งผ่านด่านตรวจบ้านแม่ต๋ำ ต.ท่าก๊อ โดยมี น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง อายุ 28 ปี แฟนสาว นั่งมาด้วย แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยญาติได้เข้าร้องเรียนว่าเป็นกระสุนปริศนา ที่ต้องมีผู้รับผิดชอบ

         วันนี้(11 ม.ค.2561) ที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด  (บช.ปส.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความคืบหน้าทางคดี จาก พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการให้เร่งจับตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ภายใน3วัน ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร และมีการยอมรับแล้วว่า มีการยิงปืน แต่ยังไม่ยอมรับตรงๆ ว่ายิงขู่หรือยิงปืนขึ้นฟ้าทั้งนี้ จุดเกิดเหตุที่เป็นด่านตรวจนั้น เป็นด่านตรวจชุมชนของฝ่ายปกครอง ทำให้ส่วนใหญ่ผู้ที่มีอาวุธปืนที่เจ้าหน้าที่ได้เรียกมาสอบปากคำจะเป็นกลุ่มผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แต่ต้องดำเนินการให้ได้ตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

          โดยเร่งสอบปากคำตามที่มีผู้ร้องเรียนชี้เบาะแส และจะนำหลักฐานดังกล่าวไปประกอบกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อขอออกหมายจับภายในข่วงบ่ายวันนี้ โดยขณะนี้ทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ทหาร 1ราย ซึ่งต้องทำตามขั้นตอน และขั้นตอนต้องออกหมายจับให้ได้เสียก่อน

          โดยพล.ต.อ ศรีวราห์ รังสิพราห์มณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้จับตัวให้ได้ภายใน3วันสำหรับในส่วนของหลักฐาน เช่นปลอกกระสุนปืน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปเก็บหลักฐานแล้วตั้งแต่วันเกิดเหตุ แต่ไม่พบ ส่วนอาวุธปืนยาว มีการยึดไว้ตรวจสอบแล้ว 6 กระบอก พบ 2 กระบอกมีร่องรอยการยิง1ใน2คือ เอ็มสิบหกอย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่ใช่เรื่องของหน่วยงาน แต่จะให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิตแน่นอน

 ----------//---------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ