ข่าว

เตรียมนำทหารมอบตัวคดีเหยื่อกระสุนปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้า !! ต้นสังกัดเตรียมนำทหารเข้ามอบตัวคดียิงหนุ่มเสียชีวิตคาด่านตรวจบ้านแม่ต๋ำ

 

           จากกรณีที่ญาติของนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 517 บ้านห้วยน้ำขุ่น หมู่ 16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบนถนนในหมู่บ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ เหตุเกิดวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยล่าสุดนางนาสอ จะยอ อายุ 79 ปี มารดาของนายศรชัย พร้อมญาติและแฟนสาวเดินทางไปร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ร่วมกับนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายสงกานต์ชื่อดัง จนมีการสั่งการให้ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย จับกุมผู้ต้องหาให้ได้ภายใน 3 วัน และให้ทาง พล.ต.ต.สันติ์ สุขวัจน์ ผบก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 5 (ศพฐ.5) รายงานผลการตรวจกระสุนปืนให้ได้ภายใน 12.00 น.วันนี้(11 ม.ค.) นั้น

           ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(11 ม.ค.61) มีรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงใน ภ.จว.เชียงราย ได้รับแจ้งจากหน่วยงานทหารที่ประจำการที่ด่านตรวจชุมชนดังกล่าวในคืนเกิดเหตุว่าจะนำทหาร 1 นาย เข้ามามอบตัวในคดียิงนายศรชัยที่ สภ.แม่สรวย ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ โดยจะเดินทางมาจากทาง จ.พะเยา ขณะที่ทาง พล.ต.ต.ยุทธชัย มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.อ.วีระยุทธ ประสบโชคชัย รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.วิชาญ ชูฤทธิ์ ผกก.สภ.แม่สรวย และพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าวได้เตรียมความพร้อมและรวบรวมพยานหลักฐานดังกล่าวตามคำสั่ง รวมทั้งมีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกไปดูแลคุ้มกันพยานบุคคลต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

           ด้าน พ.ต.ต.กฤตนัน เวียงคำ สารวัตรเวร สภ.แม่สรวย ได้นำของกลางอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนขนาด 9 มม. จำนวน 5 กระบอก ไปยัง ศพฐ.5 จ.ลำปาง เพื่อนำไปตรวจสอบอาวุธปืนกับลูกกระสุนที่ตรวจยึดได้ว่าตรงกับกระบอกไหนเพื่อประกอบการออกหมายจับผู้ใช้ปืน ทำให้มีกระแสว่าได้มีการเลื่อนการมอบตัวออกไปเป็นวันที่ 12 ม.ค.นี้ต่อไป

           ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนได้เรียกสอบพยานในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นผู้ประจำอยู่ที่ด่านตรวจชุมชนดังกล่าวเพิ่มเติมอีก 2 คน โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องบุคคลอื่นที่ใช้อาวุธปืนนอกเหนือจากนายวุฒิชัย อินใจ อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง หมู่ 14 ต.ท่าก๊อ ผู้ต้องหาคนแรกที่ถูกตั้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ไปก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากยอมรับว่าเป็นคนยิงปืนในคืนวันเกิดเหตุจริง แต่เป็นปืนขนาด 9 มม.และยิงขึ้นฟ้าจำนวน 3 นัด

           ก่อนหน้านี้ทาง สภ.แม่สรวย ได้ดำเนินคดีกับนายวุฒิชัย หลังจากได้สอบปากคำผู้ที่ประจำอยู่ในด่านตรวจดังกล่าวได้ประมาณ 7 คนโดยนายวุฒิชัยให้การว่า ยิงปืนจำนวน 3 นัดและพาตำรวจไปชี้จุดเกิดเหตุเรียบร้อย ขณะที่ทาง ศพฐ.5 ชี้ว่ากระสุนดังกล่าวน่าจะเกิดจากการยิงเพียง 1 นัดและลูกแตกออกไปเป็นหลายรู ต่อมานายวุฒิชัยได้รับการประกันตัว ด้านญาติของผู้ตายที่สงสัยในเหตุการณ์มาตลอดจึงได้ไปร้องทุกข์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จนกระทั่งทาง ศพฐ.5 แจ้งผลการตรวจสอบว่ากระสุนที่ยิงถูกนายศรชัยเป็นขนาด .223 ที่ใช้ในอาวุธปืนเอ็ม 16 โดยไม่ใช่ปืนขนาด 9 มม. จนมีการเร่งรัดคดีและมีกระแสเรื่องการจะเข้ามอบตัวดังกล่าว

           สำหรับด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำในคืนดังกล่าวมีผู้ลงชื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นฝ่ายปกครอง เช่น ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครตำรวจบ้าน จำนวน 19 คน แต่มีผู้ไปเข้าเวรจำนวน 14 คน มีผู้ถูกเรียกสอบปากคำเพราะเข้าข่ายเกี่ยวข้องจำนวน 7 คน นอกจากนี้มีหน่วยทหารจากชุดปฏิบัติการพิเศษดังกล่าวเข้าไปสนับสนุนด่านตรวจจำนวน 3 นาย โดยเป็นระดับชั้นประทวนทั้งหมด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ