ข่าว

มอบเงินเยียวยา นทท.บิ๊กไบค์ชนดับครอบครัวละ 5 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวร่วมมูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว มอบเงินเยียวยาครอบครัวละ 5 พัน เหตุ รถเช่า พ.ร.บ.ขาด หมดสิทธิ์รับเงินประกัน

 

              10 ม.ค. 61  จากกรณีเกิดอุบัติเหตุหนุ่มรัสเซียขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ซ้อนแฟนสาวพุ่งชนหนุ่มเกาหลีที่เดินข้ามถนน เป็นเหตุให้ MR. YONGSEOK CHOI อายุ 20 ปี สัญชาติเกาหลี และ MR. ALEKSANDR ZAKHAROV อายุ 22 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้ขับขี่บิ๊กไบค์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนแฟนสาวของ MR. ALEKSANDR คือ น.ส.เนตรนภา ประวัติดี อายุ 22 ปี ที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

              ล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น.  น.ส.สายฝน นักผูก ตัวแทนจากมูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว และจ่าเอก เกื้อ เป้าหินตั้ง เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว มอบเงินเยียวยากับทั้ง 3 ครอบครัว ครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมทั้งจะยื่นเรื่องรับเงินเยียวยาในส่วนต่างๆ ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาตั้งมาตรการไว้

              ส่วนในเรื่องของคดีความนั้น ทางฝ่ายของรัสเซียมีความผิดในฐานขับขี่ยานพาหนะโดยประมาท นอกจากนี้ผู้ประสบเหตุทั้งหมดยังขาดสิทธิ์ที่จะรับการเยียวยาจาก พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์ เนื่องจากทางผู้ประกอบการรถเช่าไม่ได้ต่อ พ.ร.บ.ตามที่กฎหมายกำหนด

              ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เจ้าของคดี ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร ในส่วนที่ไม่มีการต่อ พ.ร.บ.และให้เจ้าของรถไปเสียค่าปรับแล้ว ส่วนทางผู้เคราะห์ร้ายนั้น หากไม่พึงพอใจที่ไม่ได้รับสิทธิ์คุ้มครองของตัวประกันรถ สามารถฟ้องร้องกับเจ้าของรถเช่าได้

              มีรายงานด้วยว่า เป็นที่น่าตั้งข้อสงสัยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการรถเช่าได้ปล่อยปละละเลยให้ พ.ร.บ.รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันดังกล่าวขาด ไม่ได้ไปต่อตามที่กฎหมายกำหนด แต่ยังนำมาปล่อยให้นักท่องเที่ยวใช้บริการเช่าออกมาขับขี่ โดยไม่คำนึงถึงผลที่ตามมา กรณีมีผู้เสียหาย จึงอยากให้มีการตรวจสอบเพื่อความรัดกุมในฐานะเมืองท่องเที่ยวชื่อดังด้วย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ