ข่าว

เอ็ม16 !! กระสุนเจาะหัวดับคาด่าน .223

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร.ขีดเส้น 3 วัน คลี่คลายคดียิงหนุ่มดับคาเก๋งขณะผ่านด่านที่แม่สรวย


              10 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  นางนาสอ จะยอ อายุ 79 ปี มารดา พร้อมด้วยญาติกว่า 20 คน ของ นายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ที่ถูกยิงเสียชีวิต หลังจากขับรถยนต์ นิสสัน สีขาว ทะเบียน 2 กอ 2137 กรุงเทพมหานคร ผ่านด่านชุมชนของฝ่ายปกครอง พื้นที่หมู่บ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ใกล้ถนนสายเชียงราย - เชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เพื่อขอความเป็นธรรมให้เร่งรัดการสืบสวนสอบสวน และให้โอนสำนวนคดีมายังกองปราบปราม เนื่องจากเกรงอิทธิพลของผู้ต้องหาที่เชื่อว่าเป็นคนมีสีในพื้นที่ ขณะเดียวกันทางญาติยังไม่ปักใจเชื่อว่า นายวุฒิชัย อิ่นใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.ท่าก๊อ ที่ถูกตำรวจจับกุมไปก่อนหน้านี้ จะเป็นคนก่อเหตุเพียงคนเดียว

              นางนาสอ กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนดี และเป็นเสาหลักของครอบครัว ตนอยากทราบว่าคนที่ยิงลูกชายเป็นใคร และยืนยันว่าจะไม่ฌาปนกิจศพจนกว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้ และอยากขอความเป็นธรรมให้กับบุตรชาย พร้อมทั้งขอให้โอนคดีให้กองบังคับการปราบปรามรับผิดชอบแทน เพราะเกรงอิทธิพลในพื้นที่

              ขณะที่แฟนสาวของผู้ตายที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนคนเดียว เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัวจะมาทำร้าย เพราะบ้านอยู่ไม่ไกลกัน หลังเกิดเหตุไม่ได้ไปทำงาน โดยตนได้ลางาน 1 เดือน

 

เอ็ม16 !! กระสุนเจาะหัวดับคาด่าน .223

 

              พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า คดีนี้ตนยืนยันพร้อมให้ความเป็นธรรมอย่างเต็มที่ เบื้องต้นได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย และตำรวจ สภ.แม่สรวย เร่งสืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีภายใน 3 วัน ส่วนการตรวจพิสูจน์หลักฐาน สั่งการให้ พล.ต.ต.สันติ์ สุขวัจน์ ผบก.ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 เร่งตรวจเปรียบเทียบหัวกระสุนกับอาวุธปืนต้องสงสัย จำนวน 6 กระบอก ที่ยึดมาจากเจ้าหน้าที่ทั้ง 14 คน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ โดยภายในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) ก่อนเวลา 12.00 น. จะต้องรายงานผลเปรียบเทียบกระสุนปืน หากไม่มีความคืบหน้า ตนจะลงพื้นที่คลี่คลายคดีด้วยตนเอง ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตรวจสอบปลอกกระสุนปืนในที่เกิดเหตุที่หายไป รวมถึงสั่งการให้เรียกผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาสอบสวนเพิ่มเติม หลังระบุว่าในวันเกิดเหตมีผู้ยิงปืนทั้งหมด 3 คน นอกจากนี้ได้สั่งการให้ สภ.แม่สรวย จัดกำลังคุ้มครองความปลอดภัยให้กับญาติผู้เสียชีวิต รวมทั้งพยานในคดีทั้งหมดด้วย

              พล.ต.ต.สันติ์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกระสุนที่พบในศีรษะผู้ตาย เป็นหัวกระสุน ชนิด .223 ความเร็วสูง เชื่อว่าเป็นกระสุนปืนเอ็ม 16 สำหรับอาวุธปืนที่ส่งมาตรวจสอบมีทั้งหมด 6 กระบอก เป็นอาวุธปืนสั้นขนาด 9 มม. 5 กระบอก ซึ่งเป็นปืนที่ตำรวจยึดมาได้ ส่วนอีก 1 กระบอกเป็นอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่ทหารนำมามอบให้ จากการตรวจสอบพบมีการใช้งานปืน 2 กระบอก คือ อาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนของนายวุฒิชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ