ข่าว

ญาติ‘เหยื่อกระสุนปริศนา’ร้องโอนคดีให้กองปราบฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอความเป็นธรรม !! ญาติหนุ่มเชียงรายเหยื่อกระสุนปริศนาเข้ากรุงเทพฯ ร้อง สตช.หลังคดีไม่คืบหน้า พร้อมขอโอนคดีให้กองปราบปราม

 

          วันที่ 10 ม.ค.61 ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย ญาติของนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 517 บ้านห้วยน้ำขุ่น หมู่ 16 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ที่ถูกยิงเสียชีวิตขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบนถนนในหมู่บ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ เหตุเกิดวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เตรียมตัวเดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ไปยังกรุงเทพฯ เพื่อร้องทุกข์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          โดยญาตินำโดยนางนาสอ จะยอ อายุ 79 ปี มารดาของนายศรชัย น.ส.พรทิพย์ จะยอ อายุ 25 ปี(น้องสาว) และ น.ส.ศิริรัตน์ แยเบียง อายุ 26 ปี แฟนสาวของนายศรชัย พร้อมญาติรวมทั้งหมด 7 คน หลังจากได้หารือกับทีมทนายความสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ หรือทนายสงกานต์ชื่อดัง โดยนัดหมายให้ไปพบกันที่อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ในเวลา 16.00 น.วันนี้

          ขณะที่ทางญาติยังคงเก็บศพของนายศรชัย ไว้ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยอ้างว่าจะรอให้คดีชัดเจนกว่านี้เสียก่อน แม้ว่าทางตำรวจ สภ.แม่สรวย จะจับกุมนายวุฒิชัย อิ่นใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 14 ต.ท่าก๊อ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ที่ด่านตรวจและรับว่าเป็นคนยิงปืนจำนวน 3 นัด แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ยิงผู้ตาย โดยยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อข่มขู่เท่านั้น

 

ญาติ‘เหยื่อกระสุนปริศนา’ร้องโอนคดีให้กองปราบฯ

 

          ทางทนายสงกานต์แจ้งว่าจะพานางนาสอและญาติ ไปร้องทุกข์ต่อ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. โดยระบุผ่านทางไลน์มายังญาติว่าขอไม่ให้หวั่นเกรงต่ออิทธิพลใดๆ โดยถึงเวลาทวงคืนความยุติธรรมแล้ว และขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปเป็นมารดาและญาติที่นำพยานเอกสารหลักฐานทั้งหมดที่มีอยู่และหากมีภาพถ่ายหรือคลิปที่เกี่ยวข้องก็ให้นำไปด้วย โดยจะขอให้ทาง รอง ผบ.ตร.ได้ช่วยพิจารณาคำร้องทุกข์ให้มีการโอนคดีจาก จ.เชียงราย ไปยังกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

          ด้าน น.ส.พรทิพย์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องไปร้องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะอยากขอความเป็นธรรมเพราะคดีไม่มีความคืบหน้า และทางตำรวจก็ยังไม่ได้แจ้งสิ่งใดให้พวกเราได้ทราบเพิ่มเติม รวมทั้งคาดหวังว่าเมื่อไปร้องถึง ตร.จะทำให้หาตัวคนยิงนายศรชัยมาดำเนินคดีให้ได้ ส่วนกรณีที่มีการจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คนนั้นก็ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงโดยกำลังติดตามความคืบหน้าอยู่เช่นกัน เพราะพวกเราก็ยังไม่มีข้อมูลใดๆ มากนักในเรื่องนี้

          รายงานข่าวแจ้งอีกว่าสำหรับญาติของนายศรชัยมีกำหนดเดินทางออกจาก จ.เชียงราย ไปถึงท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 10.30 น.โดยทางทีมทนายในพื้นที่มีการประสานงานเพื่อนำเดินทางและไปยัง ตร.ดังกล่าว อย่างไรก็ตามยังไม่มีกำหนดการเดินทางกลับหรือต้องใช้เวลาในการพักอยู่ที่กรุงเทพฯนานหรือไม่

 

ญาติ‘เหยื่อกระสุนปริศนา’ร้องโอนคดีให้กองปราบฯ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ