ข่าว

ตร.เตรียมประสานอังกฤษเช็กพิกัด‘ยิ่งลักษณ์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผยเตรียมประสานอังกฤษเช็กพิกัด ‘ยิ่งลักษณ์’ - เร่งอินเตอร์โพลออกหมายจับ

 

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 9 มกราคม 2561 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงกรณีการติดตามจับกุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ฐานปล่อยปละละเลยไม่ระงับยับยั้งจนเกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ว่า เรื่องนี้ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. อยู่ระหว่างเร่งติดตามและประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยยืนยันที่ผ่านมาตำรวจประสานไปทุกช่องทางแล้ว รวมทั้งกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก็ประสานไปยังประเทศสมาชิกตำรวจสากลเป็นระยะ หลายองค์กรก็ทำงานคู่ขนานกันไป เรื่องนี้ไม่ใช่มีแค่สำนักงานตำรวจแห่งชาติที่รับผิดชอบ แต่ยังมีหน่วยงานอื่นๆด้วย

          เมื่อผู้สื่อข่าวถาม รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษ ยืนยันผ่าน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ อยู่ลอนดอน ข้อมูลตำรวจสอดคล้องกันหรือไม่ ซึ่ง พ.ต.อ.กฤษณะ บอกว่า ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการในประเด็นนี้ หลังจากนี้ตำรวจก็จะต้องประสานไปยังประเทศอังกฤษด้วย โดยปกติมีการประสานงานไปทุกประเทศอยู่แล้ว ยืนยันตำรวจเดินหน้าไปทุกขึ้นตอนตามกรอบเวลาส่วนการขอลี้ภัยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตำรวจยังไม่มีข้อมูล ตอนนี้อยู่ระหว่างประสานงานเพื่อขอหมายแดงและหมายน้ำเงิน

          ด้าน พ.ต.อ.สุระพันธ์ ไทยประเสริฐ รองผู้บังคับการกองการต่างประเทศ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยังตำรวจสากลเพื่อออกหมายจับหรือหมายแดง น.ส.ยิ่งลักษณ์ แล้ว แต่เบื้องต้นยังไม่สามารถออกหมายจับได้ เนื่องจากทางตำรวจสากลให้เหตุผลว่า หลักฐานที่ทางการไทยส่งให้ยังไม่ครบถ้วน จึงจำเป็นจะต้องส่งหลักฐานเพิ่มเติมให้พิจารณา โดยทางตำรวจสากลได้ขอคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยทางกองการต่างประเทศ ได้ส่งสำนวนคำพิพากษาดังกล่าวให้ไปแล้ว

 

ตร.เตรียมประสานอังกฤษเช็กพิกัด‘ยิ่งลักษณ์’

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ