ข่าว

เปิดใจลุงได้กระบะคืนหลังลูกสาวซิ่งไล่ล่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุงดีใจได้รถกระบะคืน หลังลูกสาวซิ่งไล่ล่าคนร้ายบนถนนมิตรภาพ คลิปแชร์ว่อนโลกออนไลน์ ชาวเน็ตยินดีชื่นชม


               8 ม.ค. 61  จากกรณีคลิปสาวขับรถไล่ล่าคนร้ายที่ขโมยกระบะของพ่อไปอย่างระทึกบนถนนสายมิตรภาพ ก่อนที่จะตะโกนให้รถยนต์คันอื่นช่วยกันสกัดจับคนร้ายหญิงสาววัย 31 ปี ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์ผ่านโลกโซเชียล ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก

               ล่าสุด ที่ บ้านเลขที่ 105 บ้านดอนมัน หมู่ 13 ต.ใหม่ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวพบกับ นายสมควร ดีนวล อายุ 56 ปี เจ้าของรถกระบะที่หายไป และเป็นพ่อของ น.ส.สุชาดา ดีนวล อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นหญิงสาวที่ขับรถไล่ล่าคนร้ายในคลิป

               นายสมควร เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา โดยตนเองได้ขับรถกระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ผฉ 3692 นครราชสีมา ไปจอดรถซื้อไม้ฝาที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง บริเวณริมถนนสายนครราชสีมา - ด่านขุนทด เพื่อไปทำรับเหมาก่อสร้างในพื้นที่ อ.สีคิ้ว ขณะลงไปจากรถก็ไม่ได้ถอดกุญแจออกจากพวงมาลัย เพราะคิดว่าไปไม่นาน แต่หลังจากเข้าไปซื้อของภายในร้านได้ประมาณ 10 นาที ก็เดินออกมาหน้าร้าน ปรากฏว่า รถกระบะได้หายไปแล้ว จึงรู้สึกตกใจมาก คาดว่าคนร้ายจะใช้ช่วงเผลอเข้ามาสตาร์ทรถขับหลบหนีไปไกลแล้ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้หลานชายและลูกสาวขับรถกระบะมารับตน เพื่อที่จะพาตนไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านหัน ให้เร่งติดตามจับคนร้าย

               ซึ่งช่วงที่รอลูกสาวและหลานชาย ก็ได้ยกมือไหว้ขอพรคุณย่าโม และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ช่วยดลบันดาลให้ได้รถกลับคืนมา ทั้งที่ในใจก็คิดว่าคงจะไม่ได้กลับคืนมาแล้ว ซึ่งรถคันนี้ซื้อมามือสอง ราคา 4 แสนกว่าบาท ผ่อนมาได้ 5 ปีแล้ว แต่ช่วงที่รอก็ปรากฏว่าหลานชายและลูกสาว ได้ขับรถหลงทางเลยไปบนถนนมิตรภาพ ถึง ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว ซึ่งตนก็โมโหมาก แทนที่จะเลี้ยวเข้าถนนที่จะมุ่งหน้าสู่ อ.ด่านขุนทด อีกใจหนึ่งก็อยากจะให้ได้แจ้งความ เพื่อให้ตำรวจตามจับตัวคนร้ายได้โดยเร็ว เพราะช่วงนั้นรถหายไปนานกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว หลานจึงกลับรถบริเวณจุดกลับรถหน้าเรือนจำคลองไผ่ ระหว่างกลับรถ ลูกสาวก็ชำเลืองไปเห็นรถกระบะที่มีลักษณะคล้ายรถของตน กำลังขับสวนทางผ่านมุ่งหน้าไปตัวเมืองนครราชสีมา จึงได้เร่งติดตามไปใกล้ๆ และพบว่าเป็นรถกระบะของตนจริงๆ เพราะจำได้ว่ามีโลโก้ทีมฟุตบอลนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ติดอยู่ข้างกระจกหลัง และมีโครงเหล็กโรลบาร์อยู่ด้านหลัง

               จึงได้ให้หลานชายเหยียบคันเร่งไล่ล่าตามไปอย่างกระชั้นชิด พร้อมกับเปิดกระจกตะโกนบอกรถคันอื่นที่วิ่งอยู่บนถนน ให้ช่วยสกัดจับคนร้ายรายนี้ด้วย ระหว่างนั้นก็ได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปไว้ จนในที่สุดก็มีรถเก๋ง และรถคันอื่นช่วยกันเบียดสกัดจับคนร้ายได้ที่บริเวณ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน ตามคลิป รวมระยะทางที่ขับไล่ล่าไกลกว่า 30 กิโลเมตร

               เป็นอันว่าแทนที่จะโกรธหลานชายและลูกสาวที่ขับรถหลงทางไปไกล ก็ต้องเปลี่ยนเป็นคำขอบใจแทน เพราะการได้รถกลับคืนมาอย่างรวดเร็วในครั้งนี้ เหมือนปาฏิหาริย์ ทำให้ตนรู้สึกดีใจมากที่สุดในชีวิต ดีใจมากกว่าตอนที่ซื้อรถมาอีก หลังจากนี้ก็จะไม่ประมาทเสียบกุญแจคาพวงมาลัยไว้อีกแล้ว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ