ข่าว

ยึดเอ็ม 16 - ถังแก๊สพร้อมอุปกรณ์บึ้มซุกสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิกำลังเข้าพิสูจน์ทราบสวนยาง อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ผู้ต้องหาให้การซุกอาวุธ - ระเบิด พบเอ็ม 16 ถังแก๊สพร้อมอุปกรณ์ประกอบระเบิดซุกซ่อนอยู่

 

               7 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 13.30 น.  พ.อ.จรูญจตุรงค์ ผบ.ฉก.ทพ.49 ร่วมกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วม จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดนิติวิทยาศาสตร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีสาคร ได้ร่วมสนธิกำลังเข้าพิสูจน์ทราบในสวนยางพาราบ้านน้ำวน ม.2 ต.ซากอ อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส จากการให้ปากคำของผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล กรณีที่ร่วมกับพวกใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 บนถนนสายบ้านดาฮง - บ้านบิโล๊ะ ม.4 ต.เชิงคีรี อ.ศรีสาคร เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 60 ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 3 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน

               ซึ่งการเข้าพิสูจน์ทราบในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัว ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่ ม.2 ร่วมเดินทางไปในฐานะพยาน พบอาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 2 กระบอก ที่ได้ถอดแยกชิ้นส่วนใส่ไว้ในถุงกระสอบอาหารสัตว์ รวมทั้งซองกระสุนปืน 1 ซอง กระสุนปืนเอ็ม 16 จำนวน 19 นัด ที่กลุ่มคนร้ายได้นำไปฝังไว้ใต้โคนต้นไม้ในสวนยางพารา และห่างไปจากจุดพบอาวุธปืนไปประมาณ 5 เมตร เจ้าหน้าที่พบถังแก๊สหุงต้ม ขนาดบรรจุ 15 กก. จำนวน 1 ถัง ที่คนร้ายได้ทำการดัดแปลงถังแก๊ส เพื่อสามารถใช้ในการประกอบระเบิดได้ทันที และอุปกรณ์ใช้ประกอบเป็นระเบิดจำนวนหนึ่ง ที่ใส่ไว้ในขวดน้ำอัดลม ขนาด 1 ลิตร จำนวน 2 ขวด ที่คนร้ายได้วางไว้ใต้พงหญ้าที่รกทึบ ซึ่งสถานที่ดังกล่าวเจ้าหน้าที่เชื่อว่า กลุ่มคนร้ายได้ใช้เป็นสถานที่ประชุมวางแผนในการดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. 60

               เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง เพื่อดำเนินการกรรมวิธีพิเศษ ในการตรวจสอบว่าอาวุธปืนทั้ง 2 กระบอก กลุ่มคนร้ายได้ใช้ดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 หรือไม่ เพื่อขยายผลสู่กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ