ข่าว

มิจฉาชีพลวงยืมเงินพระก่อนฉกไปทั้งซองต่อหน้าต่อตา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายแต่งกายคล้ายเครื่องแบบข้าราชการ ทำบุญถวายน้ำอัดลมพระ ลวงขอยืมเงินหมื่น ก่อนฉกไปทั้งซองวิ่งหนีขึ้นรถที่จอดรออยู่

 

               เมื่อบ่ายวันนี้ (7 ม.ค. 61)  ร.ต.ท.อำนาจ จันทร์วิเชียร รอง สว.(ป) รับผิดชอบหัวหน้าสายตรวจนากระตาม สภ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำผู้เสียหาย คือ พระชำนาญ อุตะญาโณ พระลูกวัด วัดหอระฆัง ม.4 ต.นากระตาม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังถูกแก๊งต้มตุ๋น มาทำบุญถวายน้ำอัดลมจำนวนหนึ่ง ก่อนจะชิงเงินสด แล้วหลบหนีไป

               พระชำนาญ กล่าวว่า ได้มีกลุ่มคนร้ายมาขอทำบุญถวายน้ำอัดลมจำนวนหนึ่ง แล้วพูดโน้มน้าวขอยืมเงิน 5,000 บาท จากนั้นก็ฉวยโอกาส ฉกเงินไปต่อหน้าต่อตา หลังเกิดเหตุจึงได้ปรึกษา พระพิชัย ธม.วิชโย รักษาการเจ้าอาวาส และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยเกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้กับวัดอื่นๆ อีก โดยคนร้ายใช้รถยนต์กระบะ อีซูซุ สีน้ำเงินแถบฟ้า มีหลังคาไฟเบอร์ โหลดเตี้ย จำหมวดหมู่ไม่ได้ แต่สามารถจดจำหมายเลขทะเบียนได้คือ 9395 ชุมพร

               “ในช่วงเช้าวันนี้ ขณะจำวัดอยู่ ได้มีญาติโยมแต่งตัวเครื่องแบบคล้ายทหารหรือตำรวจ จำนวน 2 คน มาถวายน้ำอัดลม แล้วก็บอกว่า ญาติของพระให้มายืมเงิน 1 หมื่นบาท ตนเองก็เลยบอกไปว่า 5 พันบาทได้ไหม ขอติดไว้ใช้จ่าย 5 พันบาท อย่าเอาไปหมดเลย ระหว่างกำลังนับปัจจัยในซอง ก็ถูกชิงเงินไปทั้งซอง ตนเองก็ได้แต่มึนๆ งงๆ พอตั้งสติได้ ก็พยายามไล่ตาม แต่ก็ไม่ทันคนร้ายเหล่านั้นได้ขึ้นรถซึ่งมีคนรออยู่ในรถอีก 3 คน หลบหนีไปแล้ว จึงอยากฝากเตือนไปยังพระสงฆ์ว่า หากเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ ต้องระมัดระวังไว้ให้มาก เพราะพระส่วนใหญ่มีเมตตากับญาติโยมอยู่แล้ว หากมีการแฝงตัวมาแบบนี้ก็อาจเกิดอันตรายได้”

               ร.ต.ท.อำนาจ กล่าวว่า จะสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์โดยละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเส้นทางหลบหนี ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ