ข่าว

หนุ่มเสพยาหลอนเผาบ้านตัวเองวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก !! หนุ่มอุดรฯเสพยาเกิดอาการประสาทหลอน คลุ้มคลั่งเผาบ้านตัวเองวอด

 

            เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 5 มกราคม 2561 ศูนย์วิทยูร่มโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งมีเหตุคนเผาบ้านตัวเอง ไฟกำลังไหม้บ้านในซอยบ้านดงอุดม เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งจึงรีบประสานไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครอุดรธานี นำรถดับเพลิง ออกไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าเหตุเกิดที่บ้านเลขที่87/4หมู่5ซอบบ้านดงอุดม โดยเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับไฟประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

            เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบทราบว่า มือวางเพลิงที่เผาบ้านตัวเอง เป็นเจ้าของบ้าน ทราบชื่อคือนายสวาท จงอุ้มกลาง อายุ 29 ปี ที่อาศัยอยู่กับพี่ชายที่บ้านหลังดังกล่าว และขณะที่ไฟไหม้บ้านนายสวาทมีการคลุ้มคลั่งร้องเอะอะโวยวายตลอดเวลา บางครั้งสวดมนต์ท่อง นะโม พุทธะ อะระหัง คล้ายคนสติไม่สมประกอบ และพยายามวิ่งจะเข้าไปในบ้านตนเอง และจะเผาบ้านชาวบ้านใกล้เคียงอีก ทางเจ้าหน้าที่ต้องควบคุมตัวใส่กุญแจมือไว้ เพราะกลัวจะก่อเหตุทำร้ายชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขณะที่ควบคุมตัวขึ้นรถ นายสวาทยังคงคลุ้มคลั่งใช้ศีรษะโขกเบาะรถตำรวจ จนต้องนำตัวออกมาให้นั่งในกระบะหลัง แต่นายสวาทยังคงมีอาการคลุ้มคลั่งตลอดเวลา

            ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ที่บ้านหลังนี้มีคนอาศัยด้วยกัน 2 คน คือนายสวาท และพี่ชาย ส่วนคนที่เผาบ้านคือนายสวาท ซึ่งก่อนเกิดเหตุนายสวาทมีอาการคลุ้มคลั่งเหมือนคนติดยา ร้องเอะอะตะโกนโวยวายไปทั่วซอย บอกว่าตัวเองเพิ่งไปสักยันต์ลงอักขระความขลัง แล้วมีคนจะร่างใหญ่มาทำร้าย โดยนายสวาทน่าจะเกิดอาการประสาทหลอนเห็นบ้านเป็นคนร่างใหญ่ จึงได้เผาบ้านทิ้ง

            จากการตรวจสอบประวัติของนายสวาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายสวาทเคยเสพติดยาบ้าอย่างหนัก จนมีอาการประสาทหลอน และเพิ่งกลับมาอยู่บ้านหลังจากได้ไปทำการบำบัดยาเสพติดได้ไม่ถึงสัปดาห์ หลังจากนั้นก็มีอาการคลุ้มคลั่งอีก คาดว่านายสวาทอาจจะหวนกลับไปเสพยาบ้าอีก จนทำให้เกิดประสาทหลอน เผาบ้านตัวเองดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งตัวไปยังโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อรักษาอาการคลุ้มคลั่งต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ