ข่าว

เจออีก !! กระสุนปริศนาทะลุหลังคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชช.โร่เเจ้งนักข่าวหลังพบรอยกระสุนปริศนาทะลุหลังคาช่วงปีใหม่ ด้าน ‘ผกก.คันนายาว’ รุดตรวจที่เกิดเหตุงานสุดท้ายก่อนเข้ากรุ แนะควรเพิ่มโทษ

 

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 มกราคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก จาก น.ส.แหว๋ว สระใจ อายุ 30 ปีอาชีพแม่บ้าน มีบุตร 2 คน อายุ 6 ขวบ และ 7 ขวบ พักอยู่บ้านเช่าที่เลขที่ 18/3 ซอยร่วมมิตรพัฒนาแยก2 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่าพบหัวกระสุนปืนปริศนาตกใส่หลังคาบ้าน จนหลังคาบ้านที่เป็นเมทัลซีทได้รับความเสียหายเป็นรอยฉีกขาดเป็นทางยาว ก่อนที่หัวกระสุนจะตกทะลุลงมายังฝ้าแพดาน พร้อมทั้งเก็บหัวกระสุนไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบพบเป็นหัวกระสุนทองแดง ขนาด 9 มม. ตกอยู่ใกล้กับห้องนอนลูก

          โดย น.ส.แหว๋ว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมด้วยสามีและลูกๆ ได้กลับไปบ้านที่ลพบุรีเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม ตรงกับวันอาทิตย์ และกลับมาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ไม่เห็นสิ่งผิดปกติ กระทั่งวันนี้สังเกตเห็นฝ้าเพดานเป็นรูและพบหัวกระสุนปืนอยู่ใกล้ห้องนอน กลัวว่าลูกจะเป็นอันตรายจากลูกกระสุนปืน จึงได้แจ้งผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

 

เจออีก !! กระสุนปริศนาทะลุหลังคา

 

          ต่อมา พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้ากองพิสูจน์หลักฐาน โดยเบื้องต้นคาดว่าเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมเป็นวันขึ้นปีใหม่ น่าจะมีคนละแวกนี้ฉลองวันขึ้นปีใหม่ด้วยการยิงปืน จนกระสุนปืนตกลงมาใส่บ้านของผู้เสียหาย ทั้งนี้ได้สั่งฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบว่าระหว่างในช่วงวันที่ 31 ธันวาคม มีผู้ใดยิงปืนเป็นเหตุให้มีเรื่องดังกล่าว โดยจะถูกดำเนินคดีในข้อหา "ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร"

          พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวต่อว่า เห็นควรจะแก้กฏหมายให้มีโทษสูงขึ้น เพราะเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต เพราะโทษเดิม การยิงปืนขึ้นฟ้า ตาม ป อาญา มาตรา 376 การยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดในเมืองชุมชน มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน ปรับ 5,000 บาท ซึ่งกฎหมายนี้ออกมาตั้งแต่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ.2499 ซึ่งก็นานมากแล้ว สมควรที่จะแก้กฏหมายใหม่ เพราะเป็นต้นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตได้ จึงต้องเพิ่มโทษให้มากกว่านี้

 

เจออีก !! กระสุนปริศนาทะลุหลังคา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ