ข่าว

รวบ 9 ต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘บิ๊กโจ๊ก’ แถลงรวบ 9 ผู้ต้องหาต่างชาติ หลบหนีเข้าเมือง-อยู่เกินกำหนด พบชายวัย 57 ปี ชาวอังกฤษ ทำงานก่อสร้างแลกเงิน หลังถูกเมียชาวไทยยึดบัตรเอทีเอ็ม จ่อแจ้งความ

 

               4 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ ซอยสันติภาพ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพฯ  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อม จนท.ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 อรินทราช บช.ปส. ชุดสยบไพรี ตร.สตม. ร่วมกันแถลงผลการเข้าปิดล้อมตรวจค้น 28 จุด ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งเป็นห้องพักชาวต่างชาติผิวสีที่อยู่เกินกฎหมายกำหนด

 

รวบ 9 ต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง

 

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจท่องเที่ยวจึงได้ออกปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรม และบูรณาการกำลังจากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วยตำรวจจากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 , หน่วยอรินทราช 26 , หน่วยรบพิเศษสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด , สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย จำนวน 28 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 9 ราย มีรายละเอียด ดังนี้

 

รวบ 9 ต่างชาติหลบหนีเข้าเมือง

 

               1. จับกุมข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สัญชาติ ไนจีเรีย 3 ราย 2. จับกุมข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต” จำนวน 2 ราย สัญชาติ ไนจีเรีย 1 ราย อังกฤษ 1 ราย 3. จับกุมข้อหา “เป็นบุคคลต้องห้าม ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง มาตรา 12 (1) และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต มาตรา 81” สัญชาติ มาลี 4 ราย

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า อาชญากรรมชาวต่าวชาติที่เข้ามาในประเทศไทยที่พบส่วนใหญ่เป็นแก๊งยาเสพติดเป็นหลัก , ค้ามนุษย์ และคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งที่ผ่านมาได้เข้าตรวจค้นไปจำนวน 125 ครั้ง ได้ผลักดันชาวต่างชาติออกไป 125 คน นอกจากนี้การดูแลความปลอดภัยช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา อยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ เพราะไม่มีเหตุเกิดขึ้นเลย อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจว่าในห้วงเดือนเมษายน ซึ่งเป็นเทศกาลสงกรานต์ก็จะมีความปลอดภัยเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังพร้อมรองรับงานอาเซียนทัวร์ริสซึม ครั้งที่ 37 ระหว่าง 22 - 28 มกราคม นี้ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดงานอีกด้วย

 

 

               ทั้งนี้ มีคดีที่น่าสนใจคือ ชายชาวอังกฤษ อายุ 57 ปี ถูกจับกุมในข้อหาพักอาศัยอยู่ในประเทศไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยชายคนดังกล่าวอ้างว่าที่อยู่เกินกฎหมายกำหนด เพราะชายคนดังกล่าวเดิมเป็นพนักงานไปรษณีย์อยู่ที่ประเทศอังกฤษ หลังเกษียณได้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และได้รู้จักกับหญิงไทย จึงขอพักอาศัยที่บ้านหญิงไทยในพื้นที่ จ.ลพบุรี โดยทุกเดือนจะได้รับเงินหลังเกษียณ เดือนละ 300 ปอนด์ แต่ถูกหญิงไทยยึดบัตรเอทีเอ็มและเอกสารไว้ ทำให้ชายชาวอังกฤษต้องไปทำงานก่อสร้าง ได้ค่าแรงให้วันละ 50 บาท เพื่อหาเงินกลับประเทศ อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยว จ.ลพบุรี ดำเนินการสอบปากคำไว้ และตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เนื่องจากชายชาวอังกฤษประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีกับหญิงไทยในข้อหาลักทรัพย์ พร้อมจะประสานการช่วยเหลือจากสถานทูต ก่อนผลักดันกลับประเทศต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ