ข่าว

ปิกอัพมาคำชะโนดเสยท้ายสองแถวเจ็บ 20

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบัติเหตุหมู่ส่งท้าย 7 วันอันตราย จ.อุดรธานี ปิกอัพ นทท.มาคำชะโนด พุ่งชนท้ายรถสองแถว บาดเจ็บ 20 ราย


               3 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 14.50 น.  หน่วยกู้ชีพ รพ.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งอุบัติเหตุ รถปิกอัพชนท้ายรถสองแถว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ที่บริเวณสี่แยกขาวัว ต.พังงู อ.หนองหาน หน้าโรงเรียนพังงูพิทยาคม หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.หนองหาน และหน่วยกู้ชีพ รพ.หนองหาน รีบออกไปตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุพบรถสองแถวสีส้ม สาย อ.หนองหาน-กุมภวาปี ทะเบียน 10-7481 อุดรธานี ถูกรถปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บร 9299 อุบลราชธานี ชนเข้าทางด้านท้ายอย่างจัง ด้านหน้ารถปิกอัพพังเสียหาย ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถสองแถวได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก มีทั้งคนแก่ เด็กนักเรียน ส่วนผู้ที่โดยสารมาในรถปิกอัพ 5 คน ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพรีบนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดส่ง รพ.หนองหาน เป็นการเร่งด่วน เบื้องต้น ได้รับบาดเจ็บรวม 20 ราย

               นายมูลณี เครือเนตร อายุ 69 ปี ชาวบ้าน ต.แชแล อ.กุมภวาปี คนขับรถสองแถว ให้การว่า ตนเองขับรถสองแถวไปรับผู้โดยสารมาจาก อ.หนองหาน เต็มคันประมาณ 20 คน เพื่อไปส่งปลายทางที่ อ.กุมภวาปี พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนกำลังจะจอดให้ผู้โดยสารลง แต่พอจอดรถ ปิกอัพที่ขับตามหลังมาก็ชนท้ายรถตนอย่างจัง ทำให้รถของตนเสียหลัก ผู้โดยสารที่กำลังลงจากรถจำนวนมากกระเด็นตกลงไปพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ ส่วนตนเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

               นายแสวง พรมวงค์ อายุ 45 ปี ชาวบ้านจาก อ.บุณทริก จ.อุบลราชธานี คนขับรถปิกอัพ ให้การว่า ตนพาญาติๆ เดินทางมาจาก จ.อุบลราชธานี เพื่อมาสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ ที่คำชะโนด อ.บ้านดุง แต่เมื่อตนขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนจะสี่แยกที่มีกรวยจราจรตั้งอยู่ ตนขับรถไม่ทันระวัง ทำให้รถของตนพุ่งชนท้ายรถสองแถวที่กำลังมีผู้โดยสารลงจากรถ โดยตอนนั้นตนรีบเบรกแต่ไม่ทัน จึงชนเข้าทางด้านท้ายรถสองแถวอย่างจัง ทำให้ผู้โดยสารกระเด็นตกจากรถบาดเจ็บ ซึ่งรถของตนมีผู้โดยสารมาด้วย 5 คน ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิต

               ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเหตุการณ์อุบัติเหตุครั้งนี้ นับเป็นอุบัติเหตุหมู่ ที่มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ส่งท้ายช่วง 7 วันอันตรายของ จ.อุดรธานี ทั้งนี้ จากสถิติ 7 วันอันตรายช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 จ.อุดรธานี มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 129 ครั้ง สูงเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศ และมีผู้บาดเจ็บ 124 ราย เป็นอันดับที่ 1 ของประเทศเช่นกัน รวมช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ จ.อุดรธานี มีจำนวนผู้เสียชีวิตแล้ว 12 ราย

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ