ข่าว

สลด !! ฉลองปีใหม่ใต้ถุนไฟไหม้ชั้น 2 วอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่ลูกหลานรวม 11 คน นั่งทานข้าวใต้ถุนบ้านฉลองปีใหม่ก่อนกลับไปทำงาน ไฟไหม้ชั้น 2 กว่าจะรู้เรื่องก็ไม่ทันขนย้ายทรัพย์สินวอดหมดทั้งหลัง


               1 ม.ค. 61  เมื่อเวลา 19.30 น.  ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ 191 ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านบูรพา หมู่ที่ 5 ตำบลจาน อำเภอกันทรารมย์ จึงรายงานทางวิทยุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนที่จะประสานรถดับเพลิงจากพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลใกล้เคียง พร้อมแจ้งสายตรวจตำบลทางวิทยุสื่อสารให้ทราบ เข้าไปตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้จากชั้นสองของบ้านเลขที่ 50 ซึ่งทราบภายหลังว่าเป็นบ้านของนายส่วน รองสุพรรณ อายุ 71 ปี ขณะเกิดเหตุ เจ้าของบ้านพร้อมลูกหลานที่เดินทางมาเยี่ยมบ้านในช่วงปีใหม่ กำลังทำกับข้าว เพื่อเลี้ยงฉลองกันก่อนที่จะเดินทางกลับไปทำงานยังต่างจังหวัดในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) โดยขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้บ้าน ทั้ง 11 คน กำลังสนุกสนานกันอยู่ใต้ถุน ไม่รู้เรื่อง แต่ได้ยินเสียงดังแป๊ะๆ โป้งๆ เข้าใจว่ามีเพื่อนบ้านจุดพลุฉลองปีใหม่ และยังบอกให้ลูกหลานวิ่งออกไปดูนอกตัวบ้าน ขณะนั้นเองเพื่อนข้างบ้านได้ร้องตะโกนบอกว่าไฟไหม้บ้านชั้นบน จึงพากันวิ่งออกมาดู ลูกสาวถึงกับเป็นลม เพื่อนบ้านต้องช่วยวิ่งเข้าไปอุ้มออกมาปฐมพยาบาลข้างนอก จากนั้นเพื่อนบ้านก็ช่วยกันสาดน้ำเข้าไปดับไฟ รอรถดับเพลิงมาถึง ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวอยู่กลางหมู่บ้าน ที่เพื่อนบ้านสร้างใกล้ชิดติดกัน เพื่อนบ้านหวั่นจะลุกลามจึงช่วยกันดับ และประสานรถดับเพลิงจาก อบต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง และ อบต.จาน , อบต.คำเนียม อ.กันทรารมย์ เร่งมาช่วย จำนวน 3 คัน ใช้เวลาดับเพลิง 1 ชั่วโมง จึงสงบ

               สอบถาม นางนนศรี จันดอง ลูกสาว ที่พอจะมีสติ เล่าทั้งน้ำตาว่า ขณะเพลิงไหม้อยู่ชั้นสอง ตนและลูกหลานพ่อส่วน กำลังทำกับข้าวทานกัน เพื่อฉลองปีใหม่อยู่ใต้ถุนบ้าน ไม่รู้เรื่องเลยว่าไฟกำลังลุกไหม้ จนเพื่อนบ้านมาร้องตะโกนบอก ได้ยินเสียงอยู่แต่นึกว่าเขาจุดพลุกัน พอทราบไฟก็ไหม้ชั้นสองจะหมดแล้ว จึงพากันวิ่งออกมาจากตัวบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้านโทรแจ้งตำรวจ แจ้งอำเภอ ประสานดับเพลิงมาช่วย ทรัพย์สินภายในบ้าน ไม่ได้นำออกมาเลยสักอย่าง พี่สาวเป็นลม ยังไม่ได้สติ เพื่อนบ้านต้องหามออกมาปฐมพยาบาล เดิมคิดว่าค่ำนี้จะทำกับข้าวอร่อยๆ ทานกันเสร็จก็พักผ่อน พรุ่งนี้จะเดินทางกลับไปทำงาน แต่กลับมาไฟไหม้บ้านก่อน ไม่รู้จะได้กลับไปทำงานต่อหรือไม่ ขณะที่สาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ