ข่าว

ตำรวจพังประตูบ้านบุกรวบตัว"เสก โลโซ"ไว้ได้แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพังประตูบ่้านบุกรวบตัว"เสก โลโซ"ไว้ได้แล้ว

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว นำโดย พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหมายค้น ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านของนายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ “เสก โลโซ” ร็อคเกอร์ชื่อดัง ที่บ้านเลขที่ 9/27 หมู่บ้านนันทวัน - วัชรพล ถนนสุขาภิบาล 5 เขต บางเขน แขวงท่าแร้ง กทม. 

            สืบเนื่องจากนายเสกสรรค์ ถูกศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกหมายจับ 2 ข้อหา กรณี พกปืนและยิงภายในวัดกว่า 10 นัด แต่ระหว่างตำรวจนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักหลังดังกล่าว ทางนายเสกสรรค์ ได้โทรศัพท์ติดต่อไปที่ ผกก.สน.คันนายาว โดยขอต่อรองว่า ยังไม่ขออนุญาตให้เข้าตรวจค้นภายในบ้านของตัวเอง ต้องรอให้ทางทนายความมาก่อน  

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้ดำเนินการตามกฎหมาย โดยยึดอำนาจตามหมายค้นของศาลจึงทำการปืนรั้ว เพื่อตรวจค้นภายในบ้าน แต่กลับเข้าไปภายในตัวบ้านไม่ได้ เนื่องจากตัวบ้านได้ถูกล็อคไว้ทุกทาง

           ต่อมาเวลา 16.20 น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น.ได้เดินทางมาเพื่อเข้าเกลี้ยกล่อมให้เสก โลโซยอมไป สน.รับทราบข้อกล่าวหา สน.คันนายาว แต่ยังไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ได้กำลังเตรียมค้อนปอนด์ เพื่อมาทุบห้อง

          กระทั่งเวลา 16.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีเสก โลโซ ยิงปืนขึ้นฟ้า 10 นัด ในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ว่า ก็ต้องถามเสกโลโซ ว่าทำไมถึงคิดแบบนั้น บ้านเมืองมีขื่อมีแปรคิดจะยิงก็ยิง จะมาขอมอบตัว ผมไม่รับมอบตัวอยู่แล้ว ผมตามจับอยู่แล้วหนีได้ก็หนีไป ยิงเสร็จมาขอโทษมาขอมอบตัว ผมถามว่าใช้วุฒิภาวะอะไร หรือเป็นดาราเป็นนักร้องดังทำอะไรก็ได้ ไม่ใช่ อย่างนี้กฎหมายก็ไม่เป็นกฎหมาย ผมได้บอกกับทนายไปแล้ว 

            ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้านายเสกสรรค์ จะขอเข้ามอบตัว พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้ตอบว่า ตนบอกไปแล้วว่าไม่รับ จะมามอบตัวที่ผมไม่รู้ก็อีกเรื่องหนึ่ง แต่ถ้ามารับมอบกับผม ผมไม่รับมอบตัวอยู่แล้ว ผมจะตามจับอย่างเดียว แบบนี้เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ตัวเองเป็นศิลปินควรจะเป็นตัวอย่างที่ดี ไม่ใช่เมา อาละวาด แล้วยิงปืนในวัดด้วย พระสงฆ์องค์เจ้าตกใจหมด

              กระทั่งเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเสก โลโซ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อ SEK LOSO ระบุว่า “คุยกันแบบพี่น้องกับพี่อู๊ด พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผมรู้จักกับพี่เขามา 10 กว่าปี ผมบอกว่าให้รอทนายผมก่อน แกก็รอ ขอบคุณนะพี่ (ผมต้องขอดูหมายค้นว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือเปล่า เพราะไปขอแค่ 1 ชั่วโมง และตำรวจต้องแสดงความบริสุทธิ์ในการเข้าตรวจค้น มาไม่ได้เอาสิ่งของผิดกฏหมายมาใส่ไว้ในบ้านผม)”

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเสก โลโซ ได้พูดคุยผ่านทางประตูห้องกับ พล.ต.ท.สมพงษ์ ว่า ตนขอหมายค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ให้ดูหมายค้น ซึ่งในบ้านของตนไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย และยืนยันว่าจะรอให้ทนายมาก่อนจึงจะยอมออกไปมอบตัว ด้านพล.ต.ท.สมพงษ์ ได้พยายามเกลี้ยกล่อม ให้เสก โลโซ ออกมาภายนอกบ้าน เพื่อมาพูดคุยกัน พร้อมระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหมายค้นแล้ว และรับประกันความปลอดภัยให้ ซึ่งในความผูกพันธ์เป็นพี่น้องกันก็ต้องมี แต่ตนก็ต้องรักษาความถูกต้องทางกฎหมาย ซึ่งท้ายคลิปเสก ค่อนข้างใช้เสียงดัง และถาม พล.ต.ท.สมพงษ์ จะรับผิดชอบเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นหรือไม่ และยังบอกอีกว่าตนเองมีปืน อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ใครไขประตูเข้ามาจะยิงตรงนี้ ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะหยุดเผยแพร่ไป

              นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า “เสก โลโซ” ได้ทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ขณะกำลังยืนคุยกับ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งนำหมายต้นขอเข้าค้นบ้านพัก หลังโดนออกหมาบจับข้อหายิงปืนในที่สาธารณะ แต่เสกไม่ยอมเปิดประตูให้ โดยบอกว่าไม่เชื่อว่าตำรวจมีหมายค้นจริง และขอให้ตำรวจรอทนายก่อน ถึงจะเปิดบ้านให้ตำรวจเข้ามาตรวจค้น โดยอ้างว่ามีความสัมพันธ์กันดีกว่า 10 ปี พร้อมข่มขู่ว่ามีปืนด้วย และหากใครบุกเข้ามาจะยิงจริงนะ

           “ขออย่าให้ทำเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ผมมีปืนนะ ใครไขประตูเข้ามา กูยิง” เสก โลโซ กล่าว

   อย่างไรก็ตามมีรายงานล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรวบตัวเสก โลโซไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะควบคุมตัวไปสอบสวนที่บช.น.ต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ