ข่าว

สุดสลด !! คนใจบาปยิงหมาแม่ลูกอ่อนปางตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุมพร - สุดสลด คนใจบาปยิงหมาแม่ลูกอ่อนปางตาย โชคดีเจอคนใจบุญอุ้มส่ง รพ. รอดตายหวุดหวิด

 

          เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 29 ธ.ค. 60 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายนันธวัฒน์ พุทธกำเหนิด อายุ 38 ปี ผู้ดูแล (แอดมิน) เพจ “แจ้งเหตุชุมพร” และ นางสาวตรีขวัญ พรหมฤทธิ์ อายุ 25 ปี แอดมินเพจ “แจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร” ว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Yoottana Hongtansawat พบสุนัขแม่ลูกอ่อน ขนสีดำ ขาหลังด้านขวาหัก ถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาการสาหัส ในซอยบ้านผู้ใหญ่เนิน หมู่ 1 บ้านบางคอย ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร โดยผู้แจ้งเหตุได้นำสุนัขตัวดังกล่าวส่งไปรักษาที่คลินิก “หมอทศพรรักษาสัตว์” ใกล้สี่แยกโชคอนันต์ ถ.ปรมินทรมรรคา อ.เมืองชุมพร จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่พบสุนัขถูกยิง พบ นายยุทธนา ห้องตันสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ซึ่งใช้ชื่อในเฟซบุ๊กว่า Yoottana Hongtansawat อยู่บ้านเลขที่ 3/4 หมู่ 1 บ้านบางคอย ต.ท่ายาง อ.เมือง จ.ชุมพร ยืนรอผู้สื่อข่าว ก่อนนำไปชี้จุดพบสุนัข อยู่ห่างจากบ้านพักของนายยุทธนาประมาณ 150 เมตร

สุดสลด !! คนใจบาปยิงหมาแม่ลูกอ่อนปางตาย

 

          นายยุทธนา เวลาประมาณ 20.00 น. คืนวันที่ 28 ธ.ค. ขณะที่ตนกำลังขับรถกลับบ้าน และมีฝนตกลงมา ก็พบสุนัขตัวดังกล่าวนอนอยู่ข้างถนน ซึ่งผิดสังเกตเพราะฝนตกๆ ไม่น่าจะมีหมามานอนอยู่แบบนั้น ตนจึงจอดรถลงไปดู โดยคิดว่าสุนัขคงถูกรถชนแต่ยังไม่เสียชีวิต มีเลือดออกกองอยู่บนพื้น และมีลูกสุนัขอีก 2-3 ตัวอยู่ข้างๆ จึงโทรศัพท์ติดต่อ น.ส.ตรีขวัญ แอดมินเพจ “แจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร” และแนะนำให้รีบพาสุนัขไปพบสัตวแพทย์ ตนจึงนำร่างสุนัขซึ่งอาการสาหัสใส่หลังรถกระบะไปที่คลินิกหมอทศพรรักษาสัตว์ ซึ่งสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขจรจัดที่ตนเห็นเดินอยู่ในซอยมาประมาณ 2 ปี ซึ่งหลังจากหมอตรวจสอบบาดแผลแล้วคาดว่า ไม่น่าจะถูกรถชน เพราะบาดแผลคล้ายถูกยิงด้วยอาวุธปืนจากหัวด้านบน กระสุนทะลุออกคางและแก้ม แต่ไม่มีกระสุนฝังใน โดยขณะนี้สุนัขอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว ทั้งนี้ น.ส.ตรีขวัญแอดมินเพจ “แจ้งเหตุคนรักสัตว์ชุมพร” ได้ออกค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการรักษาสุนัขไป 1,000 บาท

สุดสลด !! คนใจบาปยิงหมาแม่ลูกอ่อนปางตาย

 

          ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังคลินิก “หมอทศพรรักษาสัตว์” แต่ไม่พบหมอทศพร พบแต่ น.ส.ตรีขวัญกำลังนั่งเฝ้าดูอาการสุนัขที่ถูกยิงซึ่งนอนให้น้ำเกลือ และมีผ้าพันแผลที่หัว ไหล่ขวา อยู่ในกรงด้านหลังคลินิกด้วยความห่วงใย และได้ตั้งชื่อให้สุนัขที่ถูกยิงว่า “น้องน้ำว้า” เพราะเป็นสุนัขที่เจอที่ ต.ท่ายางที่มี “กล้วยน้ำว้าท่ายาง” เป็นผลไม้ขึ้นชื่อ ซึ่งหลังจากนี้คงต้องนำ “น้องน้ำว้า” ส่งโรงพยาบาลรักษาสัตว์ปฐมพร เพื่อรักษาต่อไป ส่วนลูกๆ ของน้องน้ำว้ายังทราบแน่ชัดว่ามีกี่ตัว ทราบแต่ว่าเป็นลูกสุนัขที่โตแล้ว และคาดว่าน่าจะหลบไปซ่อนอยู่ใกล้จุดที่มีผู้ไปพบสุนัขตัวนี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ