ข่าว

หม้อแปลงระเบิดเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นทท.แตกตื่นหลังหม้อแปลงระเบิดเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์ ชาวบ้านสงสัยสาเหตุสร้างรุกที่

 

          29 ธ.ค.60 เมื่อเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่โมแมนโตะ อพาร์ทเมนท์ แอนเรสเตอรอง เลขที่ 143/117 ม.11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

 

หม้อแปลงระเบิดเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์

 

 

          ที่เกิดเหตุประชาชนจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศพากันหอบข้าวของสัมภาระหนีเอาชีวิตรอดออกจากที่พักอย่างโกลาหล ตรวจสอบพบต้นเพลิงอยู่บนชั้นสองเหนือออฟฟิตต้อนรับลูกค้า ซึ่งปลูกสร้างติดชิดหม้อแปลง โดยสร้างโครงอาคารยึดติดค่อมกับเสาไฟฟ้าแรงสูง สายไฟจำนวนมากถูกครอบคลุมอยู่ใต้หลังคา เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงจำนวน 4 คันระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกล่ามอยู่ในวงจำกัด ใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงค่อยๆ สงบลงเหลือเพียงกลุ่มควันที่ยังคละคลุ้งไปทั่ว

 

หม้อแปลงระเบิดเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์

 


          เจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องดูดระบายควันออก ตรวจสอบพบห้องดังกล่าวถูกสร้างเป็นห้องควบคุม กล้องวงจร แผงควบคุมไฟฟ้าต่างๆ และเก็บของ ถูกเพลิงเผาไหม้เสียหายทั้งหมด และยังลุกลามไปยังห้องพักข้างเคียงได้รับความเสียหายอีกด้วย

 

หม้อแปลงระเบิดเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์

 

          สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า  ขณะที่นอนหลับอยู่นั้นได้ยินเสียระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จึงตกใจตื่นออกมาดูทางหน้าต่าง พบว่าเพลิงกำลังโหมไหม้อย่างหนัก นักท่องเที่ยวที่เข้าพักต่างก็พากันขนของหนีออกนอกอพาร์ทเมนท์ ตนเองจึงรีบเก็บของแล้วรีบออกจากที่พักเช่นกัน

 

หม้อแปลงระเบิดเพลิงไหม้อพาร์ทเมนท์

 

          เบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แล้วลุกลามเข้าไปในตัวห้องควบคุมที่ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าส่งสัยของชาวบ้านว่าเหตุใดทางอพาร์ทเมนท์ถึงได้ปลูกสร้างตัวอาคารรุกล้ำออกมาติดกับหม้อแปลงขนาดใหญ่เช่นนี้ จึงอยากฝากให้หน่อยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายไปมากกว่านี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ