ข่าว

ช้างป่าเหยียบคนตายโผล่วังน้ำเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สระแก้ว - ช้างป่าจากเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน หลงโขลงก่อเหตุเหยียบคนตายโผล่พื้นที่วังน้ำเย็น ใช้โดรนบินสำรวจพบกำลังกัดกินอ้อยอย่างสนุกสนาน

 

          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 28 ธ.ค.60 กรณีช้างป่าเหยียบชาวบ้านเสียชีวิตในพื้นที่บ้านหินกอง ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งเป็นช้างป่าขนาดใหญ่น้ำหนักตัวประมาณ 7 ตัน จากเขตป่าเขาอ่างฤาไน อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา หลงฝูงเข้ามาหากินพืชไร่และไร่อ้อยของชาวบ้านตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค.60 โดยเดินทางเป็นระยะทางกว่า 100 กม.ในพื้นที่ 5 อำเภอ จาก อ.วังสมบูรณ์ วังน้ำเย็น เขาฉกรรจ์ วัฒนานคร และมาก่อเหตุเหยียบคนตายในพื้นที่ อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ซึ่งล่าสุด ช้างได้เดินย้อนกลับมาพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น มุ่งหน้า ต.ตาหลังใน ทุ่งมหาเจริญ เขตรอยต่อป่า 5 จังหวัด เจ้าหน้าที่ต้องเข้าเตือนชาวบ้านและเฝ้าระวังตั้งแต่ช่วงเช้า 

ช้างป่าเหยียบคนตายโผล่วังน้ำเย็น

 

           นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ และกู้ภัยฯ รายงานว่า ช้างป่าได้เดินย้อนกลับมาทางพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ผ่านด้านหลังของสำนักงานเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น เมื่อช่วงเวลา 05.00 น.และมุ่งหน้าไปยังพื้น ต.ตาหลังใน และ ต.ทุ่งมหาเจริญ เขตติดต่อเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน โดยไปหยุดพักอยู่บริเวณป่าอ้อยและสวนมะม่วงของชาวบ้าน ในพื้นที่ ม.18 บ้านวังบูรพา ต.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนแจ้งเตือนให้ชาวบ้านระมัดระวัง 

ช้างป่าเหยียบคนตายโผล่วังน้ำเย็น

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารพรานจากกองร้อยทหารพรานที่ 1306  จำนวน 2 นาย ได้เดินทางไปสังเกตการณ์ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯ และได้เดินสำรวจบริเวณโดยรอบพบเพียงรอยเท้าช้าง คาดว่า ช้างจะยังคงนอนพักอยู่ในป่าอ้อยขนาดใหญ่ จึงได้แต่เฝ้าระวังและเตือนชาวบ้านบริเวณข้างเคียงเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ได้นำโดรนมาบินเพื่อสำรวจหาตัวช้างเชือกนี้ด้วย ซึ่งจากภาพโดรนที่เห็นช้างป่าตัวดังกล่าว กำลังเดินลุยกัดกินอ้อยภายในไร่อย่างสนุกสนานและยังคงหากินไปเรื่อยๆ ภายในป่าอ้อยดังกล่าว.
  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ