ข่าว

191 บุกทลายพ่อค้าขายยาแก้ไอผสมสี่คูณร้อยทางไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

191 สนธิกำลังคอมมานโดบุกทลายพ่อค้าขายยาแก้ไอผสมสี่คูณร้อยทางไลน์ให้วัยโจ๋


          เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27 ธ.ค. 60 พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. หรือ 191 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ.บก.ป. หรือ คอมมานโด และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) นำกำลังจับกุม นายธวัชชัย ปรินรัมย์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลาง ยาแก้ไอชนิดน้ำที่ใช้ผสมน้ำกระท่อมสี่คูณร้อย จำนวน 469 ขวด ,ใบกระท่อมสด 160 ใบ และกล่องไปรษณีย์จำนวนมาก โดยจับกุมได้ที่ บริเวณหน้าเจตแมนชั่น เลขที่ 29 ซอยสุขุมวิท 105 แขวงบางนา เขตบางนา กทม.

191 บุกทลายพ่อค้าขายยาแก้ไอผสมสี่คูณร้อยทางไลน์


          พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาน้ำแก้ไอ สำหรับใช้ผสมยาเสพติดสี่คูณร้อย ให้กับลูกค้าวัยรุ่น ผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ จัดส่งพัสดุของไปรษณีย์เอกชน โดยว่าจ้างคนขับวินรถจักรยานยนต์ให้ไปส่งพัสดุแทนตนเอง เพื่อเลี่ยงการถูกจับกุม เจ้าหน้าที่จึงสืบสวนกระทั่งทราบว่า นายธวัชชัย เป็นผู้ขาย จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว ต่อมาได้สอบสวนขยายผลทราบว่า นายธวัชชัย ได้ซื้อยาแก้ไอดังกล่าวมาจาก ร้านสุภาพงษ์เภสัช ซ.ศรีนครินทร์ 40 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม. เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าจับกุม นายคมสันต์ อังศิริกุล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านพร้อมของกลางยาแก้ไอ จำนวน 400 ขวด สอบสวน นายธวัชชัย รับสารภาพว่า ขายยาแก้ไอให้วัยรุ่นทางไลน์มานานแล้ว โดยใช้ชื่อว่า “ตั้ม” ซื้อมาในราคาขวดละ 90 บาท นำมาขายต่อให้ลูกค้าในราคาขวดละ 120 บาท ส่วน นายคมสัน รับว่าขายยาแก้ไอให้กับลูกค้าวัยรุ่นทั่วไปที่ ร้านสุภาพงษ์เภสัช และยังขายทางแอพพลิเคชั่นไลน์ในราคาขวดละ 90 บาท หากซื้อจำนวนมากก็จะขายขวดละ 60 บาท

191 บุกทลายพ่อค้าขายยาแก้ไอผสมสี่คูณร้อยทางไลน์


          เบื้องต้นแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบกระท่อม)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต” แก่ นายธวัชชัย ส่วนนายคมสันต์แจ้งข้อหา ขายยาแผนปัจจุบันนอกเวลาทำการ , ขายยาอันตรายหรือยาควบคุมพิเศษขณะที่ผู้มีหน้าที่ฯไม่อยู่ , เป็นผู้ขายยาไม่ทำบัญชียา และผู้มีหน้าที่ไม่ควบคุมการจัดทำบัญชียา” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ