ข่าว

ชี้ป่วนใต้..วางแผนเป็นระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายอำเภอสุไหงปาดี"เผยพบข้อมูลกลุ่มคนร้ายป่วนใต้ ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส มีการวางแผนก่อเหตุอย่างเป็นระบบ แยกก่อเหตุ 4 จุด เวลาไล่เลี่ยกัน

   

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ธ.ค.2560 นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี ร.ต.ท.ธีระพงษ์ พิมพา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.44 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุคนร้ายลอบวางเพลิง ยิงถล่มจุดตรวจ เผายางรถยนต์และตัดต้นไม้ขวางถนน ในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี เหตุเกิดในช่วงคืนที่ผ่านมา รวม4จุด

          โดยจุดแรก เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เสาทวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ระบบดีแทค ซึ่งตั้งอยู่บ้านต้นไม้สูง ม.4 ต.โต๊ะเด็ง โดยพบว่ายังมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณสายไฟฟ้าข้างตู้คอนเทรนเนอร์ เจ้าหน้าที่ได้ประสานรถดับเพลิงจากที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี มาช่วยฉีดน้ำดับไฟ และจากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบคนร้ายได้นำยางรถยนต์มาวางไว้ที่โคนตอหม้อของเสาทวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ซึ่งอยู่ด้านหลังของตู้คอนเทรนเนอร์ แล้วจุดไฟเผาจนไฟลุกลามไปตามสายสัญญาณขึ้นสู่ยอดเสา ทำให้ระบบการส่งสัญญาณได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ โดยเจ้าหน้าที่พบเศษซากของยางรถยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้ไว้เป็นหลักฐาน

         ส่วนจุดที่ 2 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่จุดตรวจฉัตรวาริน ซึ่งตั้งอยู่ 4 แยกบายพาส ทางไปน้ำตกฉัตรวาริน ม.1 ต.ปะลูรู ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี และเจ้าหน้าที่ทหารจากกองร้อยทหารพรานที่ 4812 ได้ร่วมสนธิกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จุดตรวจร่วมกัน โดยพบว่าที่บริเวณหอคอยใจกลางจุดตรวจซึ่งสูง 5 เมตร โดยบังเกอร์ด้านบนมีร่องรอยถูกกระสุนปืนของกลุ่มคนร้ายได้รับความเสียหาย ส่วนที่บริเวณด้านนอกจุดตรวจ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนเอ็ม79 เพื่อยิงถล่มหอคอย จำนวน 2 นัด กระสุนปืนพลาดเป้าไปถูกกิ่งไม้ใหญ่หัก นอกจากนี้ห่างไปประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นป่ารกทึบฝั่งตรงข้ามของถนนหน้าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16ตกอยู่จำนวน 2 จุดใหญ่ รวมจำนวนกว่า 30 ปลอก รวมทั้งพบร่องรอยของหลุม ซึ่งมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 นิ้ว และมีซากเศษของกล่องพลาสติก สีฟ้า จำนวนหนึ่งตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

         ส่วนจุดที่ 3 และ 4 ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบเผายางรถยนต์และตัดต้นไม้ขวางถนน คือ บริเวณถนนบายพาสบ้านไอบาตู ม.4ต.โต๊ะเด็ง และบริเวณถนนจารุเสถียรสายสุไหงโกลก–สุไหงปาดี ช่วงบริเวณบ้านบาโงฮูมอ ม.5 ต.กาวะ โดยทั้ง 2 จุด เจ้าหน้าที่พบซากเศษชิ้นส่วนของยางรถยนต์ที่ถูกไฟไหม้ รวมทั้งเศษกิ่งไม้จำนวนหนึ่ง ที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายออกจากผิวการจราจรตั้งแต่ในช่วงคืนที่ผ่านมา

          โดยนายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส พ.ต.อ.ภักดี ปรีชา ผกก.สภ.สุไหงปาดี ได้ร่วมกันประเมินสถานการณ์ร้เยที่เกิดขึ้น ต่างลงความเห็นว่าไปในทิศทางเดียวกันว่า เหตุที่เกิดขึ้นคนร้ายได้วางแผนเป็นระบบในการแยกย้ายกันก่อเหตุในเวลาไล่เลี่ยกัน

          โดยคนร้ายได้แยกย้ายออกปฏิบัติการณ์เป็น 3 กลุ่มใหญ่ กลุ่มที่ 1 แฝงตัวนำยางรถยนต์ไปเผาที่สถานีทวนสัญญาณโทรศัพท์มือถือระบบดีแทค กลุ่มที่ 2 ซึ่งมี 2 ชุด โดยชุดแรกยิงพลุสีเพื่อส่งสัญญาณให้คนร้ายอีกกลุ่มหนึ่ง ซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมถนนฝั่งตรงกันข้ามกันจุดตรวจ ใช้เอ็ม79 และเอ็ม16 ยิงถล่มใส่หอคอย แต่โชคดีเอ็ม 79 พลาดเป้า ทำให้ อส.ทพ.ตะวัน เมฆารัฐ ซึ่งเข้าเวรรักษาการณ์อยู่บนหอคอย ได้ส่งสัญญาณให้ จ.ส.ต.อนุชา ขุนทองเพชร หัวหน้าจุดตรวจ จัดกำลังเจ้าหน้าที่ยิงตอบโต้ปะทะกับกลุ่มคนร้าย เป็นเวลานานกว่า 20 นาที เมื่อคนร้ายเห็นว่าไม่สามารถโจมตีเป้าหมายได้ จึงได้นำกำลังล่าถอยไป โดยได้จุดประทัดยักษ์ที่บรรจุใส่ไว้ในกล่องพลาสติกสีฟ้า ในเส้นทางหลบหนีเพื่อข่มขวัญไม่ให้เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม

         ส่วนคนร้ายกลุ่มที่ 3 ซึ่งเคลื่อนไหวอยู่บริเวณรอบนอกของจุดเกิดเหตุทั้ง 2 จุด ได้แยกย้ายกันนำยางรถยนต์มาเผาและตัดต้นไม้ขวางถนน เพื่อเป็นการสกัดกั้นไม้ให้เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาสนับสนุน และช่วยเหลือจุดตรวจฉัตรวาริน ที่ถูกกลุ่มคนร้ายซุ่มโจมตี ส่งผลทำให้ประชาชนที่ขี่รถ จยย.ไปตามถนน ทั้ง 2 เส้นทาง ต้องชนกันกิ่งไม้ที่ขวางถนนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไป จำนวน 4 คน ประกอบด้วย น.ส.นาเดีย แวหะมะ นายอายุบ สะแปอิง น.ส.ศศิธร อยู่คุ้ม และ ด.ญ.จัสมิน รัตนาพร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ