ข่าว

โฆษกตร.ย้ำกวดขันเข้มเพิ่มอัตราโทษ“เมาแล้วขับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“พล.ต.อ.วิระชัย” ออกตรวจความพร้อมของด่านตรวจวัดแอลกอฮอลล์ ย้ำกวดขันเข้มเพิ่มอันตราโทษ

 

          26 ธ.ค.60 เมื่อเวลา 00.30 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร ในฐานะโฆษก ตร. ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณด่านตรวจวัดแอลกอฮอลล์ ด้านหน้าบุญถาวร ถนนรัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตห้วยขวาง กทม. พร้อมกล่าวว่า วันนี้ออกตรวจความพร้อมของด่านตรวจวัดแอลกอฮอลล์ โดยปีที่ผ่านมาช่วงเทศกาลปีใหม่ สถิติการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทำให้มีผู้เสียชีวิตเฉลี่ยวันละ 59 คน ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มาจากเมาแล้วขับ 

 

โฆษกตร.ย้ำกวดขันเข้มเพิ่มอัตราโทษ“เมาแล้วขับ

 

          ในปีนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมีมาตรการเข้มงวดกวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะเมาแล้วขับ ปีนี้มีการปรับเพิ่มบทลงโทษ ถ้าเมาแล้วขับมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท และเพิกถอนใบอนุญาต 6 เดือน ถ้าหากว่าเมาแล้วขับแล้วก่อให้เกิดอุบัติเหตุ มีโทษจำคุก 1-5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทและเพิกถอนในอนุญาต 1 ปี และสุดท้ายถ้าเมาแล้วขับและมีผู้เสียชีวิต มีโทษจำคุก 3-10 ปี ปรับ 60,000-200,000 บาทและเพิกถอนใบอนุญาตตลอดชีวิต 

 

โฆษกตร.ย้ำกวดขันเข้มเพิ่มอัตราโทษ“เมาแล้วขับ

 

          นอกจากนั้นในปีนี้ยังได้มีมาตรการในการตรวจสอบประวัติ หากผู้ใดเคยมีประวัติการเมาแล้วขับจะถูกเพิ่มโทษ หรือผู้ใดที่ถูกรอลงอาญาในข้อหาเมาแล้วขับ ทางเจ้าหน้าที่จำทำการตรวจสอบประวัติภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อเพิ่มโทษหรือให้ศาลพิจารณาโทษทันทีโดยไม่ต้องรอลงอาญา

 

โฆษกตร.ย้ำกวดขันเข้มเพิ่มอัตราโทษ“เมาแล้วขับ

 

          จากการตรวจในครั้งนี้พบนักดื่มที่เมาแล้วขับจำนวน 4 ราย เป็นชาย 3 รายหญิง 1 ราย โดยหนึ่งในนั้นเคยมีประวัติการดื่มแล้วขับ ได้แก่นายเกียรติศักดิ์ น้ำทิพย์ชลธร อายุ 26 ปี ขับขี่รถยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สีเทา เลขทะเบียน ศศ-1674-กรุงเทพ ตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ 67 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกศาลจังหวัดสุรินทร์ พิพากษารอลงอาญา ในข้อหาเมาแล้วขับ มาก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้ว

 

โฆษกตร.ย้ำกวดขันเข้มเพิ่มอัตราโทษ“เมาแล้วขับ

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ