ข่าว

บก.น7 จับเด็กแว้นป่วนเมือง รวบโจ๋ 95 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาล7 สนธิกำลังสกัดจับแก๊งเด็กแว้นป่วนเมือง รวบขาโจ๋ 95 ราย จยย.แต่งซิ่งอีก 72 คัน

 

          เมื่อเวลา 03.00น. วันที่ 23 ธ.ค.2560 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.น.7 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.จักรเพชร เพชรพลอยนิล ผกก.สายตรวจ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมและกวาดล้างวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมแข่งรถในทางสาธารณะ โดยสามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ได้จำนวน 72 คัน จับกุมวัยรุ่นได้ 95 คน  
          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฯ ยังสามารถจับกุมบุคคลที่มีพฤติกรรมในการชักจูงให้เด็กและเยาวชนเข้าทำการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ทำเพจชักชวนแข่งรถได้ 4 ราย รายแรกคือ นายดาวุธ อับดุลรอฮิม อายุ 19 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่จ.1173/2560 ลงวันที่ 20 ธ.ค.2560 , รายที่ 2 คือ นายอนุชา กุลวงศ์ อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่จ.829/2560 ลงวันที่ 7ก.ย.2560 , รายที่ 3 คือ นายบุ๊ค(นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เลขที่ 139/2560 ลงวันที่ 6ธ.ค.2560 และรายสุดท้ายคือนายธนวัฒน์ ภาครัตน์ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่1109/2560 ลงวันที่ 7 ธ.ค.2560 ในข้อหา “เป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด ขับรถจักรยายนต์โดยไม่ตำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของตนเองและผู้อื่น” 

บก.น7 จับเด็กแว้นป่วนเมือง รวบโจ๋ 95 ราย


          พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวว่า การจับกุมและดำเนินการในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยการนำของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. ซึ่งต้องการที่จะแก้ไขปัญหาเยาวชนที่มารวมกลุ่มแข่งรถจักรยายนต์ในทาง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ซึ่งในวันนี้ได้มีการบูรณาการกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า400 นาย เข้าจับกุมวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมแข่งรถในทางสาธารณะได้ 95 ราย ยึดรถจักรยายนต์ได้ 75 ราย จากการตรวจสอบพบจับกุมชายวัยรุ่นได้1 ราย พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวน 7 เม็ด และจากการตรวจปัสสาวะพบปัสสาวะเป็นสีม่วง 3 ราย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบร้านซ่อมรถต่างจำนวน 12 ร้าน พบมี 1 ร้านที่ใช้ท่อรถจักรยายนต์ไม่ได้มาตรฐานจึงได้ยึดของกลางไว้ดำเนินคดี 
          พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมบุคคลที่จัดทำเพจชักชวนวัยรุ่นมาแข่งรถในทางได้ 4 ราย ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ รถหมอบ ตัดใหม่วัชรพล, รถหมอบรามอินทรา,สายการ’บินไทย,สายซิ่ง เฉพาะกิจ,วัยกำลังห้าว และเสี่ย วุด จัดให้ ทั้งนี้ในแต่ละเพจสามารถชักชวนคนมาแข่งรถได้ไม่ต่ำกว่า 1,000คน ซึ่งหลังจากนี้จะควบคุมตัวเยาวชนที่ถูกจับกุมไปยังสน.ต่างๆเพื่อทำประวัติ และแจ้งผู้ปกครอง ถ้าพบว่าทำผิดครั้งแรกจับให้ทำทัณฑ์บน แต่หากพบว่าทำผิดครั้งที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการกับผู้ปกครอง

บก.น7 จับเด็กแว้นป่วนเมือง รวบโจ๋ 95 ราย


          ด้านนายดาวุธ สารภาพว่า ตนมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอด้า ดรีม และได้ทำการแต่งมาในราคา 1,000 บาท และอยากจะมาประลองความเร็ว จึงได้มีการจัดทำเพจ “เสี่ย ‘วุด จัดให้” เพื่อที่จะรวบรวมวัยรุ่นในย่านมีนบุรี อยู่ใกล้บ้านมาแข่งรถจักรยานยนต์ ซึ่งแข่งแต่ละครั้งก็จะมีไม่ต่ำกว่า 50-100 คัน โดยจะจัดแข่งตั้งแต่เวลา 23.00 - 00.00 น. หรือถ้าตำรวจมาจบการแข่งทันที และจะจัดแข่งที่ถนนสุวินทวงศ์ เนื่องจากถนนกว้าง รถส่วนใหญ่ที่มาประลองความเร็วมีทั้งรุ่นเก่าและใหม่ ถ้ารุ่นเก่าจะเป็นรถ 2 จังหวะ ถ้าเป็นรุ่นใหม่ก็จะมีทั้งรถ 4 จังหวะและสายพาน ทั้งนี้ไม่ได้มีการเก็บเงินค่าเข้าแข่งขัน และตนไม่ได้รับส่วนแบ่งอะไรทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้เคยจัดทำเพจในลักษณะนี้และถูกจับไปแล้วเมื่อวันที้ 24 พ.ย.2560 หลังจากถูกปล่อยตัวมาก็มาจัดตั้งเพจใหม่ เพราะตกงาน และชอบเห็นเพื่อนมาสนุกกัน 
          พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ทางเจ้าหน้าที่ระดมกวาดล้างระยะยาวจนกว่าจะหมดสิ้นอีกทั้งเยาว์ชนที่มีพฤติกรรมเข้าแข่งรถยนต์ในถนนสาธารณจะมีการนำตัวไปอบรมที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ(ถนนวิภาวดี)ในวันพุธที่ 27 ธ.ค.นี้ด้วยส่วนผู้ต้องหาที่ทำการชักชวนหรือทำการจัดแข่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ