ข่าว

ไฟไหม้รถยนต์กลางถนนมิตรภาพ หวิดย่างสดหนุ่มโรงงาน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มโรงงานหวิดถูกย่างสด หลังขับรถยนต์คู่ใจกลับบ้านหลังเลิกงาน จู่ๆเกิดกลุ่มควันพวยพุ่งท่วมหน้ารถก่อนเกิดไฟไหม้วอดทั่งคัน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

          เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 ธ.ค.2560 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลเมืองเก่า พร้อมรถดับเพลิง ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าใส่ที่ถูกไฟรุกไหม้เกือบทั้งคัน บริเวณจุดกลับรถบนถนนมิตรภาพ เยื้องสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าของรถยนต์คันประสบเหตุ โดยใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่รุกไหม้ไว้ได้

          จากการตรวจสอบ พบว่า รถยนต์คันประสบเหตุ เป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ขค 6441 ขอนแก่น โดยมีนายเอ อายุ 26 ปี (ไม่ขอเปิดเผยชื่อ - สกุล) พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งใน อ.เมืองขอนแก่นผู้เป็นเจ้าของรถ ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และถึงแม้ว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถระงับเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังคงมีควันและกลิ่นเหม็นไหม้ลอยออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงระดมฉีดน้ำเข้าไปจนกลุ่มควันสงบลง

          จากการสอบถาม นายเอ เจ้าของรถ เล่าว่า หลังจากเลิกงานเมื่อช่วงประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา ในระหว่างที่ตนขับรถจากที่ทำงาน มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น ก่อนจะมาถึงจุดเกิดเหตุสังเกตพบว่า รถยนต์ที่ขับมาได้มีอาการติดๆดับๆ เป็นช่วงๆ เมื่อมาถึงจุดกลับรถ บนถนนมิตรภาพ ใกล้กับสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ขอนแก่น ในระหว่างที่รถจอดติดสัญญาณไฟแดง จู่ๆบริเวณฝากระโปรงหน้ารถได้เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ที่บริเวณดังกล่าว หลังเกิดเหตุไม่กี่นาทีด้วยความตกใจตนจึงพยามที่จะดับไฟแต่ก็ไม่ทัน จึงวิ่งหนีออกมาด้านนอกตัวรถ และรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการตรวจสอบ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณขั้วแบตเตอรี่ ทำให้ห้องเครื่องรถยนต์เสียหายทั้งหมด อย่างไรก็ตามจะต้องให้ช่างผู้ชำนาญตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ