ข่าว

ช้างยัวะถูกดึงหางไล่ตื้บ นทท.ดับคาที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช้างพลายหงุดหงิดถูก นทท.ดึงหาง หันมาใช้งาไล่แทงหนีกระเจิงคนละทิศคนละทาง หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ไม่พ้นถูกกระทืบตายคาที่


               21 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 18.30 น.  พ.ต.อ.อนันต์ ภู่ระหงษ์ ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุช้างทำร้ายคนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดภายในแคมป์ช้างชื่อ "สามเหลี่ยมทองคำ" ตั้งอยู่ในซอยห้วยใหญ่ 12 หมู่ 1 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังตำรวจพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบรุดไปตรวจสอบ

 

ช้างยัวะถูกดึงหางไล่ตื้บ นทท.ดับคาที่

 

               ที่เกิดเหตุ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เปิดรับแต่กรุ๊ปทัวร์ต่างชาติ เข้าไปเที่ยวใช้บริการนั่งหลังช้างชมธรรมชาติ รวมถึงยังมีร้านจำหน่ายผลไม้และสินค้าอื่นๆ คอยให้บริการหลากหลาย ส่วนบริเวณป่าละเมาะตรงข้ามเพนียดช้าง พบศพ นายยงจี ฮี อายุ 35 ปี หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ชาวจีน สภาพศพคอหัก มีเลือดไหลออกทางปากและจมูก เบื้องต้นจึงมอบให้หน่วยกู้ภัยนำศพส่ง รพ.บางละมุง ให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

ช้างยัวะถูกดึงหางไล่ตื้บ นทท.ดับคาที่

 

               สอบปากคำ นายภูมิพัฒ ปรีดีประเสริฐศรี อายุ 30 ปี มัคคุเทศก์ชาวไทย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกทัวร์ชาวจีนกว่า 30 ชีวิต เดินทางมาท่องเที่ยวยังสถานที่ดังกล่าว ในระหว่างที่เดินผ่านเพนียดช้างซึ่งใช้เป็นสถานที่ขึ้นลงช้าง จู่ๆ ช้างที่เดินสวนทางมาได้หันมาไล่ทำร้ายนักท่องเที่ยวจนต้องวิ่งหนีแตกฮือไปคนละทิศคนละทาง ก่อนตรงเข้าไปทำร้าย นายยงจี ฮี หัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ของบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในประเทศจีน ที่วิ่งเข้าไปในป่าละเมาะจนเสียชีวิตคาที่

 

ช้างยัวะถูกดึงหางไล่ตื้บ นทท.ดับคาที่

 

               นายศักดิ์ดา มาลี อายุ 27 ปี รปภ.ของแคมป์ช้าง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นช้างพลายตัวดังกล่าวกำลังจะเดินเข้ามาในเพนียดเพื่อส่งนักท่องเที่ยวชายหญิงชาวจีนรวม 3 คน จึงพยายามโบกมือบอกให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนประมาณ 10 กว่าคน ที่กำลังเดินสวนทาง ให้หลบเข้าข้างทางเพื่อให้ช้างไปก่อน และห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้ แต่สุดท้ายไม่มีใครยอมฟัง ซ้ำยังพยายามจะถ่ายรูปเซลฟีกับช้างที่มีงาคู่สีขาวยาวประมาณ 1 เมตรเศษ เลยทำให้ช้างหงุดหงิดหันมาไล่ทำร้ายคนจนต้องวิ่งหนีกระเจิง ส่วนนักท่องเที่ยวที่อยู่บนหลังช้างก็เกิดอาการตกใจต้องรีบเกาะขอบที่นั่งไว้แน่น แต่ก็มีนักท่องเที่ยวหญิง 2 คน ทนแรงสะบัดไม่ไหว พลัดตกลงมาได้รับบาดเจ็บแต่ไม่สาหัส ส่วนหัวหน้ากรุ๊ปทัวร์ชาวจีนหนีไม่ทัน เลยถูกกระทืบตายดังกล่าว

 

ช้างยัวะถูกดึงหางไล่ตื้บ นทท.ดับคาที่

 

               ต่อมาได้เข้าไปด้านในปางช้าง พบช้างพลายตัวต้นเหตุถูกล่ามติดกับต้นไม้ จากการสังเกตพบว่าช้างยังมีท่าทีหวาดระแวงอยู่เล็กน้อย และจ้องมองมายังผู้สื่อข่าวที่เข้าไปบันทึกภาพจนต้องพากันยืนตัวลีบ สอบถาม นายอุ ยุงรัมย์ ควาญช้าง วัย 37 ปี ชาว จ.สุรินทร์ เล่าให้ฟังว่า ช้างตัวนี้มีชื่อว่า "พลายอุเทน" อายุ 17 ปี ในระหว่างที่ช้างกำลังพานักท่องเที่ยวเดินกลับเพนียดอยู่นั้น จู่ๆ นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวได้เข้ามารุมล้อม กระทั่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อหนึ่งในนั้นดันไปดึงหาง ทำให้ช้างโมโหหันมาไล่ทำร้ายคน ตนได้พยายามควบคุมช้างให้อยู่ในความสงบแล้ว แต่สุดท้ายก็ไม่อาจช่วยชีวิตหัวหน้ากรุ๊ปทัวร์รายนี้ไว้ได้

 

ช้างยัวะถูกดึงหางไล่ตื้บ นทท.ดับคาที่

 

               "ตนเลี้ยงเจ้าอุเทนมาตั้งแต่เล็กๆ ทำให้รู้นิสัยเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาไม่เคยทำร้ายใคร ส่วนสาเหตุคาดว่าช้างน่าจะเกิดอาการหงุดหงิดที่ถูกดึงหาง ไม่ได้เกิดอาการตกมันแต่อย่างใด" นายอุ กล่าว

               พ.ต.อ.อนันต์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร เพราะต้องรอสอบปากคำควาญช้างและพยานอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หากผลการสอบสวนออกมาแล้วพบว่าเป็นการกระทำโดยประมาทของควาญช้าง ก็อาจจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาทั้งควาญช้างรวมถึงเจ้าของสถานที่ท่องเที่ยวในภายหลัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ