ข่าว

ยอมรับโบนัสเท่าเดิม-ขอไม่ให้ไล่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานผลิตถุงลมนิรภัย ยอมยุติชุมนุมเรียกร้องเพิ่มเงินโบนัส เจรจาขอให้ไม่ต้องรับโทษอาญา ไม่ไล่ออก จ่ายเท่าเดิม 2.6 เดือน


               18 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 20.00 น.  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานกรณีพนักงานบริษัท สหเซเรน จำกัด (บริษัทผลิตถุงลมนิรภัยส่งจำหน่ายทั้งใน-ต่างประเทศ) ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ อินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ต.นนทรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จำนวนกว่า 800 คน ชุมนุมประท้วงเรียกร้องในการขอเพิ่มเงินโบนัสประจำปี 2560 หลังทางบริษัทฯ ติดประกาศ จ่ายเงินโบนัส 2.6 เดือน โดยได้ขอเพิ่มเป็น 3 เดือน เนื่องจากเห็นว่าได้เงินโบนัสน้อยกว่าที่ผ่านมา อาทิ ปี 2558 โบนัส 3.5 เดือน เงินบวก 5,000 บาท , ปี 2559 โบนัส 3.1 เดือน โดยได้ชุมนุมประท้วงเรียกร้อง เมื่อวันที่ 16 ธ.ค. และกำหนดเจรจาในวันนี้ (18 ธ.ค.)

               นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า ตนเอง และ พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ชัยรักษา ผกก.กบินทร์บุรี ได้เข้าร่วมพูดคุยกับฝ่ายบริหารของบริษัทฯ พร้อมตัวแทนพนักงาน สอบถามเกี่ยวกับการเรียกร้องโบนัสของพนักงาน โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 16 ธ.ค. ได้มีการชุมนุมเรียกร้องโบนัสของพนักงานกะที่ออกกะดึก กับผู้ที่กำลังจะเข้ากะเช้ารวมแล้วประมาณ 200 คน ทางฝ่ายปกครอง , ตำรวจ , ทหารมณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12) ได้ดูแลอำนวยการ และร่วมเจรจาต่อรองระหว่างแกนนำผู้ชุมนุมกับทางบริษัทฯ นั้นยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ นัดกันที่จะเจรจาต่อรองกันใหม่ในวันนี้ (18 ธ.ค.)  ซึ่งผลเจรจาวันนี้ (18 ธ.ค.) มีผู้ชุมนุมกว่า 200 คน โดยสงบเรียบร้อย ได้ข้อยุติว่า การชุมนุมไม่เป็นไปตามกฎหมายแรงงาน ได้ขอให้ผู้ชุมนุมไม่ได้รับโทษทางอาญา , ไม่ไล่ออก , ให้โบนัสเท่าเดิมคือ 2.6 เนื่องจากผลประกอบการได้เพียง 47 ล้านบาท จึงสลายการชุมนุมเวลา 17.00 น.

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ