ข่าว

ลิฟท์คอนโดฯ พัทยาค้าง 5 รายติดนาน 30 นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอนโดฯ ดังเมืองพัทยา ไฟตกลิฟท์ค้าง 5 รายติดอยู่นานกว่า 30 นาที ออกมาได้หมดสติ นำส่ง รพ.


               18 ธ.ค. 60  เมื่อเวลา 21.00 น.  ศูนย์วิทยุสว่างบรบูรณ์เมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีคนติดในลิฟท์ เหตุเกิดภายในคอนโดฯ แห่งหนึ่ง พัทยากลาง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งพร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง และกำลังเจ้าหน้าที่ เร่งรุดตรวจสอบ

               ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง ตรวจสอบชั้น 4 ของตัวอาคารพบว่า มีคนติดอยู่ภายในลิฟท์ 5 คน แต่ช่างประจำคอนโดฯ สามารถช่วยเหลือออกมาได้ก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง โดยอยู่ในสภาพอิดโรย 1 ราย มีอาการหมดสติ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือเบื้องต้น ก่อนนำผู้ที่ติดในลิฟท์ทั้ง 5 ราย ชาย 2 หญิง 3 ส่ง รพ.เมืองพัทยา

               จากการสอบถาม น.ส.เดือนเพ็ญ วงษ์หาแก้ว อายุ 30 ปี ชาวจังหวัดเลย 1 ในผู้เคราะห์ร้าย เล่าถึงเหตุการณ์ขณะที่ตนได้เดินทางมาเที่ยวหาญาติที่เมืองพัทยา และพักชั้นที่ 12 คอนโดฯ ดังกล่าว หลังจากพูดคุยกับญาติเสร็จจึงนัดกันออกไปกินข่าวระหว่างที่ลงลิฟท์จากชั้น 12 จู่ๆ เกิดมีไฟตก ทำให้ลิฟท์ค้างที่ชั้นที่ 4 ซึ่งทำให้ตนและเพื่อนติดอยู่นานกว่า 30 นาที ช่างจึงมาช่วยก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุลิฟท์ค้าง ทราบเพียงว่าไฟตัด เพราะก่อนหน้านี้ลิฟท์มีการใช้งานหนักขนย้ายสิ่งของขึ้นลง จึงทำให้มีกระแสไฟตก ขณะที่มีผู้ขึ้นลง อย่างไรก็ตาม ได้แจ้งให้ทางคอนโดฯ ดำเนินแก้ไขในส่วนที่ตกหล่น เพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้อาศัย และเพื่อไม่เกิดเหตุการณ์ซ้ำสองอีก

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ