ข่าว

ฝากขัง-ค้านประกัน! 'ร.ต.ท.'จี้ร้านทอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุมตัว ร.ต.ท.ผู้ต้องหาจี้ร้านทอง ฝากขัง ด้าน รอง ผบช.ภ.8 สั่งค้านประกันตัวร่วมกับผู้เสียหาย

 

               วันที่ 18 ธ.ค.60 ที่ สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นางสาวจิรา เชิดชู อายุ 37 ปี เจ้าของห้างทองจิราพร หมู่ 7 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ ซึ่งเป็นผู้เสียหายกรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทองคำรูปพรรณในร้านรวม 20 บาท มูลค่ากว่า 4 แสนบาท เข้าแสดงความประสงค์กับ พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รอง ผบช.ภ.8 เพื่อขอคัดค้านการประกันตัว ร.ต.ท.มีชัย ช่อสม รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งทางพล.ต.ต.ดำรัส ได้สั่งให้ พ.ต.อ.ปรีชา ปัญญาเลิศ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ทำหนังสือคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาแนบไปพร้อมกันกับคำร้องคัดค้านการประกันตัวของผู้เสียหายเพื่อขออำนาจศาลจังหวัดทุ่งสง ในการฝากขังผู้ต้องหา โดยมีเหตุผลที่สำคัญคือ เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทางด้านสำนวนคดี เกรงว่าจะออกไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานส่งผลต่อรูปคดีได้

               และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ ได้คุมตัว ร.ต.ท.มีชัย ด้วยรถผู้ต้องหา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมมาอย่างเข้มงวดมายังศาลจังหวัดทุ่งสง และนำตัวลงจากรถเข้าสู่พื้นที่ควบคุมจำเลยศาลทันที ขณะที่พนักงานสอบสวนได้เข้ายื่นคำร้องขอฝากขังและคัดค้านการประกันตัว โดยมีทนายความของ ร.ต.ท.มีชัย ได้มายื่นคำร้องขอประกันตัวด้วยหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

               อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า ในการสอบสวน ร.ต.ท.มีชัย ไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากได้ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาล ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แบ่งกำลังออกเป็นหลายทีมเร่งสืบสวนหาของกลางเป็นทองคำและหลักฐานอื่นๆ ในพื้นที่อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นบ้านภรรยาของผู้ต้องหา นอกจากนั้นยังขยายผลไปยังจังหวัดพัทลุง ซึ่งเป็นบ้านเดิมของ ร.ต.ท.มีชัย ผู้ต้องหาในคดีนี้ และในการสืบสวนเส้นทางเดินทางกลับอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พบว่า ร.ต.ท.มีชัย แวะระหว่างทางเป็นเวลานาน 2 จุดคือในตัวเมืองพัทลุง และในท้องที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ