ข่าว

มิจฉาชีพบุกศรีสะเกษบีบนวดยายหลับฉกสร้อยทองหนีลอยนวล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ้างเป็นหมอนวดตีสนิทยายอายุ 80 ปี ชั่วโมงแรกบีบคลายเส้นฟรี เคลิ้มหลับ ตกใจตื่น สร้อยคอทองคำถูกปลดหายไปพร้อมมิจฉาชีพ


               17 ธ.ค. 60  ที่ จังหวัดศรีสะเกษ  นายสุริยา บุตรจิตดา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ว่า ลูกบ้านของตน ซึ่งเป็นหญิงสูงวัย ถูกแก๊งมิจฉาชีพ แอบปลดเอาสร้อยคอทองคำไป จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบคุณยายเถี่ยน ใยแสง อายุ 80 ปี เล่าให้ฟังว่า คนร้ายขับรถยนต์เก๋งมาคนเดียว มาจอดหน้าบ้าน เปิดประตูลงมาสอบถามความเป็นอยู่ ก่อนที่จะวานให้สามีตน เอาเงิน 100 บาท ไปซื้อน้ำอัดลมมาดื่มกัน เพื่อให้สามีตนออกจากบ้าน ก่อนที่จะสอบถามต่างๆ นานา เช่น อาศัยอยู่กับใครบ้าง ที่เหลือไปไหนหมด คุณยายอยู่คนเดียวหรือเปล่า คนที่อาศัย ลูกหลานคุณยายไปไหน จะมาเมื่อไหร่ ฯลฯ พร้อมตีสนิท และแนะนำตัวว่าเป็นหมอบีบนวดผู้สูงอายุ ได้รับการฝึกอบรมมาจากพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัด มีใบประกาศ อาศัยช่วงวันหยุด ได้หยุดงานก็จะตะเวนออกหารายได้พิเศษ อยากให้คุณยายได้ทดลอง ตนจะบีบนวดให้ฟรีก่อนชั่วโมงแรก จากนั้น หากพอใจค่อยจ่ายเงิน ชั่วโมงละ 100 บาท เท่านั้น ไม่แพง เพราะตนถือว่าเป็นการทำบุญด้วย

               จากนั้นตนก็นอนลงบนเตียงใต้ถุนหน้าบ้าน บุคคลที่อ้างว่าเป็นหมอดังกล่าว รูปร่างสัดทัด อายุราวๆ 40 ปี ก็เริ่มนวดให้ แปบเดียวงีบหลับไป ตกใจตื่นมา หมอนวดหายไปพร้อมกับสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ ที่ตนสะสมเงินไปซื้อมาสวมใส่นานกว่า 10 ปีแล้ว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วย

               นายสุริยา ฝากเตือนพี่น้องประชาชน ในช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ มักจะเกิดเหตุการณ์แปลกๆ ขึ้น โดยเฉพาะแก๊งมิจฉาชีพ ที่แฝงตัวมาในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะมากระทำกับผู้สูงอายุและเด็ก จึงฝากเตือน ไม่ควรปล่อยผู้สูงอายุอยู่เฝ้าบ้านเพียงลำพังคนเดียว เพราะจะเปิดโอกาสให้กับแก๊งมิจฉาชีพได้เข้ามาทำร้าย มาฉกฉวยเอาทรัพย์สินต่างๆ ภายในบ้านไปได้โดยง่าย และหากพบเห็นบุคคลแปลกหน้าเข้ามาในหมู่บ้าน ให้ช่วยกันตรวจสอบ หรือแจ้งกำนัน - ผู้ใหญ่บ้านได้ทราบ ช่วยกันตรวจสอบกลุ่มคนเหล่านั้น เพราะอาจจะเป็นภัยต่อคนในหมู่บ้าน ผู้สูงอายุ เด็ก และสตรีได้ ส่วนการฉกทองของคุณยายนี้ ก็จะได้สืบติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ