ข่าว

ปิดแล้ว!!“รูเขมรดำดิน”ลอบเข้าไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดแล้ว!! “รูเขมรดำดิน” พร้อมล้อมรวดหนามบนกำแพงคอนกรีต ปิดตายช่องทางมุดรูและปีนรั้วชายแดน

 

          16 ธ.ค.60 เมื่อเวลา 10.00 น. พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201(ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201) ร่วมกับ พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว ได้นำกำลัง จนท.ทหารพรานฯและ ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สระแก้ว เข้าไปตรวจสอบบริเวณริมกำแพงกั้นชายแดน ภายในลานรับฝากรถของบริษัทโกลด์เด้นเกต ทิศใต้ด่านพรมแดนอรัญประเทศ เขตบ้านคลองลึก ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจหารูใต้กำแพงที่แรงงานเถื่อนชาวเขมรลักลอบมุดรูเข้ามาในฝั่งไทย หลังจากเมื่อวันที่ 15 ธ.ค.60

 

ปิดแล้ว!!“รูเขมรดำดิน”ลอบเข้าไทย

 

          โดย จนท.ได้ร่วมกันนำเสาปูนที่ใช้แล้วพร้อมทั้งแผ่นปูนขนาดใหญ่มาทำการปิดทับรูดังกล่าวทั้ง 2 รู ไว้แล้วนำกระถางต้นไม้ที่ทำจากปูนซีเมนต์มาวางทับเพื่อเป็นการปิดตายช่องทางลักลอบมุดใต้กำแพงเข้าไทย นอกจากนั้น จนท.ได้ประสานผู้ประกอบการลานรับฝากรถ นำลวดหนามมาขึงบนกำแพงคอนกรีตอีก 2 ชั้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แรงงานเถื่อนชาวเขมรสามารถปีนข้ามกำแพงเข้ามาในฝั่งไทยได้อีก ถือเป็นการปิดตายถาวรบริเวณกำแพงกันชายแดนภายในลานรับฝากรถของบริษัทโกลด์เด้นเกตฯ

 

ปิดแล้ว!!“รูเขมรดำดิน”ลอบเข้าไทย

 

          พ.ต.อ.เบญจพล รอดสวาสดิ์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เผยว่าได้ร่วมกับ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ทำการปิดตายช่องทางข้ามแดนเถื่อนริมกำแพงชายแดน ด้านทิศใต้ด่านพรมแดนอรัญประเทศ ฯโดยได้มีการปิดรูหรือช่องโหว่ใต้กำแพงทุกรู และยังได้ล้อมลวดหนามบนกำแพงคอนกรีต อีกด้วยเป็นการป้องกันไม่ให้มีการมุดรูและปีนข้ามกำแพงชายแดนเข้ามาในประเทศไทยได้ อีก ทั้งนี้สาเหตุที่แรงงานเถื่อนชาวกัมพูชาต้องใช้วิธีเสี่ยงลักลอบมุดรูใต้กำแพงชายแดนเข้ามาในประเทศไทย เนื่องจากที่ผ่านมา ตม.จว.สระแก้ว ได้ร่วมกับ ร้อย ทพ.1201 ได้ทำการปิดตายช่องทางชายแดนตามช่องทางธรรมชาติตลอดแนวชายแดน ตามนโยบายของ พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่1 ในการป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดน ด้าน อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ปิดแล้ว!!“รูเขมรดำดิน”ลอบเข้าไทย

 

          ซึ่งแรงงานชาวเขมรเหล่านี้ไม่ใช่แก๊งอาชญากรรมข้ามชาติใดๆ เป็นเพียงแรงงานหลบหนีเข้าเมืองเท่านั้น

 

 

ปิดแล้ว!!“รูเขมรดำดิน”ลอบเข้าไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ