ข่าว

ทลาย!! แก็งแดนมังกร ตุ๋นขายทองปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบยานนาวา ทลายแก็งแดนมังกร ตุ๋นขายทองปลอมเพื่อนร่วมชาติ อ้างเป็นวิศวะ ขุดเจอสมบัติชาติ ตร.เตรียมขยายผล เชื่อหลอกเหยื่อนับไม่ถ้วน

 

          ที่สน.ยานนาวา เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.  2560 พ.ต.อ.พรณรงค์ สุริยชัยวงษ์ ผกก.สน.ยานนาวา พ.ต.ท.สัญชัย มาตรคำจันทร์ รอง ผกก.สน.ยานนาวา ร่วมกันนำกำลังตำรวจ ฝ่ายสืบสวน สน.ยานนาวา จับกุม Mr.Aimin Chen อายุ 41 ปี และ Mr.Chen Houhai อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาแก๊งชาวจีนหลอกขายทองปลอม พร้อมของกลางวัตถุสีทองรูปทรงเรือจีนโบราณ จำนวน 97 ก้อน วัตถุสีทองรูปทรงพระสังกัจจายน์ จำนวน 4 ชิ้น เงินสด จำนวน 26,730 บาท และธนบัตรต่างประเทศ จำนวน 27 ฉบับ โดยสามารถจับกุมได้ที่เดอะ มอนทานา ลอดจ์ ซอยจันทน์ 47 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.

         สืบเนื่องจากทางตำรวจ สน.ยานนาวาได้รับแจ้งจากผู้เสียหายชาวจีน ว่ามีคนร้ายชาวจีนเช่นกันที่แฝงตัวในคราบนักท่องเที่ยวเข้ามาทำทีพูดคุยตีสนิท โดยอ้างว่าทำงานเป็นวิศวกรแล้วขุดพบขุมสมบัติทองคำเป็นจำนวนมาก และต้องการจะขายทองในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด ด้วยความที่คนร้ายพูดจาหว่านล้อมจนทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อตกลงซื้อทองจำนวน 4 ก้อน โดยมอบเงินสดไปมูลค่าประมาณ 380,000 บาท

         ต่อมาเมื่อนำทองดังกล่าวไปหลอมพบว่าเป็นทองคำปลอม จึงทราบว่าถูกหลอก และได้เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ตำรวจ สน.ยานนาวา จากนั้นทางตำรวจ ฝ่ายสืบสวนได้ทำการสืบสวนกระทั่งทราบตัวคนร้าย โดยมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐานและขอออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งพบเบาะแสว่าคนร้ายจะมาที่บริเวณ เดอะ มอนทานา ลอดจ์ ซ.จันทน์ 47 จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตุการณ์ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาไว้ได้ ต่อมาได้นำกำลังไปค้นห้องพัก 406 ชั้น 4 อาคารดังกล่าว ผลปรากฎพบของกลางจำนวนหลายรายการ ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ สน.ยานนาวา

          สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า พวกตนเป็นนักท่องเที่ยว โดยจะนำเงินที่ได้มากินเที่ยวเตร่ยามค่ำคืน ซึ่งมักจะเลือกทำเลในย่านที่มีชาวจีนจำนวนมาก รวมทั้งเลือกเหยื่อเป็นชาวจีนที่ดูมีฐานะพอสมควรก่อนจะเข้าไปตีสนิทจนเหยื่อหลงเชื่อ อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากขณะนี้ทางตำรวจสามารถขยายผลทราบว่าก่อเหตุมาแล้ว 3ครั้ง ในพื้นที่ สน.ยานนาวา สน.พลับพลาไชย1 และสน.วัดพระยาไกร หากผู้เสียหายรายใดที่ถูกก่อเหตุในลักษณะใกล้เคียงกันสามารถติดต่อดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.ยานนาวาทันที

       เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ร่วมกันฉ้อโกง”ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ