ข่าว

“หนุ่ม”ถูกไลฟ์สดเผาบ้านทวงหนี้เปิดใจไม่คิดเพื่อนจะทำรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มถูก“ท็อป ฮาวดี้” ไลฟ์สดเผาบ้านทวงหนี้เปิดใจไม่คิดว่าเพื่อนจะทำรุนแรงรับเป็นหนี้จริง1หมื่นจริงยันไม่ได้เบี้ยวแต่ยังไม่ถึงกำหนดจ่ายคืน-กราบเท้าขอโทษพ่อ


          15 ธ.ค.60 จากกรณีที่นายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือ “ท็อป ฮาวดี้” อายุ 26 ปี หนุ่มชาว อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะลงมือก่อเหตุใช้น้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้านของ นายหัส โพธิ์เงิน เพื่อทวงเงินจากลูกชายของนายหัส พร้อมใช้คำพูดข่มขู่ว่ายืมเงินแล้วไม่คืนก็จะโดนเผาบ้านแบบนี้ จนทำให้ฝาบ้านได้รับความเสียหาย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 4 โมงเย็นของวันที่ 9 ต.ค. 

 

“หนุ่ม”ถูกไลฟ์สดเผาบ้านทวงหนี้เปิดใจไม่คิดเพื่อนจะทำรุนแรง

 

          หลังก่อเหตุเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามตัวนายอาทิตย์ พร้อมขออนุมัติศาลออกหมายจับ จนสามารถจับกุมได้ พร้อมกับนายคมสัน พรมสุรินทร์ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาอีกคนที่เป็นคนถ่ายคลิปในวันก่อเหตุด้วย ได้ช่วงบ่ายของวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ทั้งสองถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.แคนดง โดยพนักงานสอบสวนได้เลื่อนการส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นวันนี้ (15 ธ.ค.) เนื่องจากเมื่อวานนี้สอบปากคำเสร็จไม่ทัน

          ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชน และมีการโพสต์แสดงความคิดเห็นทางโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง ส่วนมากต่างต่อว่าถึงการกระทำของนายอาทิตย์ หรือ “ท็อป ฮาวดี้” ว่ากระทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ แต่หลายคนก็อยากจะรู้ชนวนเหตุที่แท้จริงว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตัวละครสำคัญของเรื่องนี้คือลูกชายเจ้าของบ้านที่ถูกเผาที่จะออกมาเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงได้

 

“หนุ่ม”ถูกไลฟ์สดเผาบ้านทวงหนี้เปิดใจไม่คิดเพื่อนจะทำรุนแรง

 

          ล่าสุด นายวรายุทธ โพธิ์เงิน อายุ 29 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านที่ถูก “ท็อป ฮาวดี้0 จุดไฟเผาเพื่อทวงหนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเป็นครั้งแรกหลังจากเกิดเรื่อง โดยนายวรายุทธ รับว่าเป็นหนี้แม่ของท็อปจริง จำนวน 10,000 บาท แต่ไม่ได้เป็นการกู้ยืมเป็นเงินที่แม่ท็อปนำมาจ่ายค่าประกันตัวให้กับท็อป และตัวเอง ที่ถูกจับข้อหาเสพสารเสพติด เมื่อวันที่ 10 ต.ค. โดยจะต้องจ่ายค่าประกันตัวพร้อมกันทั้ง 2 คนแต่ตอนนั้นตนเองไม่มีเงิน แม่ท็อปจึงออกเงินให้ก่อนแต่ให้ตนเองทำสัญญาต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ว่าเป็นหนี้แม่ท็อป 10,000 บาทโดยไม่มีดอกเบี้ย

          ในสัญญาระบุว่า ให้ชำระคืนภายในวันที่ 10 ธ.ค. แต่ยังไม่มีกำหนดวันที่จ่ายคืนตามสัญญาท็อปก็มาเผาบ้านข่มขู่ อีกทั้งก่อนหน้านี้แม่ท็อปก็ให้ตนเองไปกรีดยางเพื่อใช้หนี้ แต่กรีดได้ 6 วันก็บอกให้หยุด จึงไปทำงานรับจ้างอย่างอื่นเพื่อจะหาเงินมาใช้หนี้ ไม่ได้มีเจตนาจะเบี้ยว เรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้บอกครอบครัวเพราะไม่อยากให้พ่อแม่ไม่สบายใจแต่ไม่คิดเรื่องจะรุนแรงบานปลายขนาดนี้

 

“หนุ่ม”ถูกไลฟ์สดเผาบ้านทวงหนี้เปิดใจไม่คิดเพื่อนจะทำรุนแรง

 

          นายวรายุทธ ยังกล่าวอีกว่า ไม่ได้เป็นหนี้ครอบครัวท็อปถึง 100,000 บาทและไม่เคยไปเอาเงินมาสร้างบ้านตามที่ท็อปกล่าวอ้างเลย และที่ออกมาให้สัมภาษณ์เพราะอยากให้สังคมเข้าใจ แต่ยอมรับว่ากลัวจะถูกท็อป กลับมาล้างแค้นหรือทำร้ายครอบครัว เพราะท็อปเป็นคนชอบใช้ความรุนแรง แต่ก็อยากถามท็อปว่า เป็นเพื่อนกันจริงไม่น่าทำรุนแรงขนาดนี้ หากตนเองอยู่ในบ้านแล้วถูกไฟเผาจะเป็นยังไงเพื่อนกันจริงทำไงทำแบบนี้ จิตใจทำด้วยอะไร

          หลังจากนั้นนายวรายุทธ ก็ได้ก้มกราบเท้าพ่อ เพื่อขอโทษที่เป็นต้นเหตุทำให้ถูกเผาบ้านเสียหาย พร้อมรับปากกับพ่อว่า จะพยายามทำงานหาเงินมาใช้หนี้จำนวน 10,000 บาท คืนแม่ท็อป เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาขึ้นอีก

          ทางด้าน พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก. สภ.แคนดง ระบุว่า ทางพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสอง ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ในวันนี้ โดยที่ต้องเลื่อนส่งฝากขังเนื่องจากสอบปากคำและรวบรวมหลักฐานเสร็จไม่ทัน ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ญาติมายื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ