ข่าว

กองปราบยัน'คดีเสี่ยชูวงษ์'อยู่ในชั้นอัยการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผกก.กลุ่มงานสอบสวน กองปราบ ยืนยันคดีเสี่ยชูวงษ์ สรุปสำนวนส่งอัยการแล้ว รอพิจารณาสั่งฟ้องหรือไม่

 

               จากกรณีศาล ได้มีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องในคดีที่ครอบครัวนายชูวงษ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน  ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นควรว่า นายชูวงษ์ น่าจะไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากรถยนต์ขับพุ่งชนต้นไม้ ขณะที่ในทางไต่สวนมูลฟ้อง ฝ่ายโจทก์ได้พยายามนำสืบให้ศาลเห็นว่า  มูลเหตุการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ มาจากการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่า 200 ล้านบาท ไปโดยมิชอบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

               ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.60 ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า คดีของ พ.ต.ท.บรรยิน มีอยู่ด้วยกันสองส่วน คือคดีเกี่ยวกับเรื่องการโอนหุ้น และคดีการเสียชีวิตของเสี่ยชูวงษ์ โดยทั้งสองคดีนั้นมีทั้งที่ทางครอบครัวของเสี่ยชูวงษ์ เป็นโจทย์ฟ้องเองด้วย

               อย่างไรก็ตาม ในส่วนคดีที่ พ.ต.ท.บรรยิน เป็นจำเลยเรื่องโอนหุ้นโดยมิชอบนั้น อยู่ระหว่างรออัยการสูงสุดชี้ขาด หลังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำความเห็นแย้งในส่วนที่อธิบดีสำนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน เอาไว้  และอีกส่วนทางครอบครัวของนายชูวงษ์ ก็ได้ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน และกลุ่มที่ได้รับโอนหุ้นโดยมิชอบของนายชูวงษ์ ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ด้วย ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการสืบพยานของศาล

               ในส่วนของคดีการเสียชีวิต หลังจากวานนี้ศาลจังหวัดพระโขนง ได้มีคำสั่งให้ประทับรับฟ้องในคดีที่ครอบครัวนายชูวงษ์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน แต่ในส่วนของคดีที่พนักงานสอบสวนเป็นโจทย์ฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน นั้น สรุปสำนวนมีความเห็นส่งให้อัยการคดีอาญากรุงเทพใต้แล้ว และอยู่ระหว่างการพิจารณาของทางอัยการว่า มีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ