ข่าว

ผูกคอประชด“แม่”ไม่ให้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนแม่ต่อว่าหลังเลิกงานดื่มจนเมาแล้วชวนกันไปเที่ยวต่อ แถมแม่ไล่เพื่อนๆ กลับ น้อยใจตื่นเช้าพบแขวนคอตัวตายหลังบ้าน

 

          เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 ธ.ค.60 ร.ต.อ.ยงยุทธ ทูลธรรม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากนายอดิศักดิ์ โพนชัยยา ผู้ใหญ่บ้านนาราชควาย หมู่ 11 ว่า มีนักศึกษาผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 100 หมู่ 11 บ้านนาราชควาย ต.นาราชควาย จึงรุดไปตรวจสอบชันสูตรพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และกู้ชีพ อบต.นาราชควาย

          ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ ติดกับรั้วที่ทำการ อบต.นาราชควาย ริมถนนทางหลวงชนบทสายนาราชควาย-นาคู หลังบ้านข้างห้องน้ำ พบศพผู้ตายเป็นชายชื่อนายอรรคพล พายุ อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.2 แผนกก่อสร้าง วิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง สภาพศพถอดเสื้อ สวมกางเกงยีนสีน้ำเงิน ใบหน้าเขียวคล้ำลิ้นจุกปาก บนหน้าอกพบรอยจ้ำแดงและรอยขีดข่วนหลายแห่ง เหมือนทะเลาะวิวาทกันมาก่อนเกิดเหตุสลด โดยใช้เชือกไนล่อนสีแดงยาว 2 เมตร ผูกคอกับขื่อ ใกล้กันมีเก้าอี้พลาสติกสีแดง และที่ตู้เชื่อมเหล็กมีสายไฟระโยงระยางกับพื้นคาดว่าเป็นอุปกรณ์ปลิดชีวิตของผู้ตาย ชาวบ้านจึงช่วยกันปลดเชือกนำร่างลงมากับพื้น ก่อนที่แพทย์จะนำไปชันสูตรที่ ร.พ.นครพนม

          สอบสวนนางบุญมาศ แก้วบุตรตา อายุ 48 ปี มารดาผู้ตายร่ำไห้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุนายอรรคพล ซึ่งเป็นลูกชายคนสุดท้อง หลังพักการเรียนไว้ระยะหนึ่ง ได้ไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารเพื่อชีวิต เที่ยงคืนจึงเลิกงานกลับบ้าน โดยลูกชายจะไปนอนที่บ้านผู้เป็นยายบ้านใกล้กัน ก่อนเกิดเหตุลูกชายพร้อมเพื่อน 4-5 คนได้ชักชวนกันไปเที่ยวดื่มกินในตัวเมือง ตนจึงได้ต่อว่าและห้ามปรามและไล่เพื่อนเหล่านั้นกลับ หลังพวกเพื่อนๆ กลับไปได้แค่ 5 นาที บุตรชายจึงต่อว่า“แม่ทำไมไล่เพื่อนผมกลับไปหมด” จากนั้นก็เข้าไปนอนบ้านยาย ตนจึงนำผ้าห่มให้เกรงจะหนาว

          กระทั่งรุ่งเช้าหลานไปพบศพห้อยอยู่ข้างห้องน้ำ จึงวิ่งหน้าตาตื่นมาปลุก แล้วแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ นางบุญมาศกล่าวเพิ่มเติมว่า ยังทำใจไม่ได้ที่ลูกชายเกิดความน้อยใจที่แม่ต่อว่าห้ามปรามไม่ให้ไปกับกลุ่มเพื่อน เพราะเห็นเวลาดึกมากแล้ว หลังเจ้าหน้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้น จึงนำร่างส่งไปชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ห้องดับจิต รพ.นครพนม เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ