ข่าว

อำมหิต! มีดฟันชายวัย 55 ปี ดับคาเพิงพัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฆ่าโหดลุงวัย 55 ปี ฟันทั่วร่าง 9 แผล เสียชีวิตบนที่นอนในเพิงพัก ริมถนนพิษณุโลก-บึงพระ



               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 14 ธ.ค.60 ร.ต.อ.สุรพงษ์ เหมือนศรีชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตาย บริเวณเพิงพักริมถนนเส้นพิษณุโลก–บึงพระ เยื้องปั้มน้ำมันเชลล์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.พิเชษฐ ปันกาวี หัวหน้าพนักงานสอบสวน พ.ต.ท.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 ภ.จว.พิษณุโลก แพทย์เวร รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน
               ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักชั่วคราวปลูกสร้างจากเศษไม้ ตีแปะด้วยแผ่นสังกะสี คลุมสแลนกันแดดล้อมรอบ อยู่ในเขตที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย มีชาวบ้านยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา คือ นายยงยุทธ เจริญผล อายุ 55 ปี สภาพศพนอนอยู่บนที่นอน ถูกฟันด้วยของมีคมตามร่างกาย อาทิ ศีรษะ ใบหน้า ลำคอ คาง แขน เป็นแผลฉีกขาดฉกรรจ์รวมแล้วกว่า 9 แผล อย่างสยดสยองเลือดสาดกระเซ็นเต็มพื้น มือของผู้ตายกำผ้ามุ้งไว้แน่น เนื้อตัวเริ่มซีดแข็ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 12 ชม.
               จากการสอบสวน นายยุทธนา เจริญผล อายุ 42 ปี น้องชายของผู้ตาย ให้การว่า พี่ชายตนเองเคยทำงานรับจ้างติดตั้งอลูมิเนียม แต่ระยะหลังติดสุราเรื้อรังจึงไม่ได้ทำงานอะไร และมารู้จักกับเพื่อนที่ชอบดื่มสุราเหมือนกัน มักจะมาแวะดื่มกินที่เพิงพักแห่งนี้กับพรรคพวกจำนวนหลายคน โดยมีนายหำ ไม่ทราบนามสกุล เป็นเจ้าของ แต่ก่อนหน้านี้นายหำก็ถูกคนร้ายฟันด้วยอาวุธมีดต้องไปนอนรักษาอยู่ที่ รพ.พุทธชินราช เมื่อ 2 วันก่อน กระทั่งวันนี้มีชาวบ้านโทรไปแจ้งตนเองว่าพี่ชายถูกฆ่าตายจึงรีบมาดูศพดังกล่าว
               ด้าน น.ส.ชาลิสา เจริญผล อายุ 19 ปี บุตรสาวของผู้ตาย หลังทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจเมื่อเห็นสภาพศพของผู้เป็นพ่อ พร้อมกับเปิดเผยว่า พ่อของตนและนายหำเป็นเพื่อนสนิทกันและพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ตนเองเพิ่งมาหาพ่อที่เพิงพักแห่งนี้เมื่อ 3 วันก่อน เพื่อพาไปตัดผม แต่ระยะหลังสังเกตว่ามีชายแปลกหน้าลักษณะหัวโล้นมักจะขี่รถจักรยานแวะมาดื่มสุราร่วมวงด้วยเป็นประจำ แต่หลังเกิดเหตุได้หายตัวไป ไม่คิดว่าพ่อจะมาถูกฆ่าตายอย่างทรมาน
               พ.ต.ท.ภาคภูมิ กล่าวว่า คดีนี้พอทราบตัวผู้ที่ร่วมดื่มกินสุรากับผู้ตายเป็นประจำแล้วมีทั้งสิ้น 4 คน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อเนื่องจากกำลังอยู่ระหว่างติดตามตัว นอกจากนี้ได้ให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และจะไปสอบปากคำนายหำที่ รพ.พุทธชินราช ส่วนสาเหตุสะเทือนขวัญครั้งนี้คาดว่าน่าจะเกิดจากการมีปากเสียงทะเลาะกันในวงสุรา เพราะชาวบ้านแจ้งว่าที่เพิงพักจุดเกิดเหตุมักมีคนเข้ามาดื่มกินกันทุกวัน บางวันเมื่อกินเมาได้ที่แล้วก็จะหาเรื่องทะเลาะกันเองบ้าง ทำร้ายร่างกายกันบ้าง จนสุดท้ายถึงขึ้นฆ่ากันตาย คาดว่าคนร้ายทำร้ายร่างกายนายหำได้รับบาดเจ็บก่อน แล้วย้อนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง เมื่อเห็นนายยงยุทธ นอนหลับพักผ่อนอยู่บนที่นอน จึงอาศัยจังหวะตอนเผลอใช้ของมีคมฟันเข้าตามร่างกายไม่ยั้งจนเสียชีวิตคาที่แล้วหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ