ข่าว

จ่อออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดวางเพลิงเผาบ้านลูกหนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ จ่อออกหมายจับหนุ่มไลฟ์สดวางเพลิงเผาบ้านลูกหนี้ โทษสูงสุดจำคุกถึง 20 ปี เหตุเป็นพฤติการณ์อุกอาจ

 

           จากเหตุการณ์ที่ชายหนุ่มคนหนึ่ง ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก โดยในคลิปชายคนดังกล่าวได้ใช้ถ้อยคำหยาบคายและรุนแรง ลักษณะต่อว่าเจ้าของบ้านก่อนจะลงมือเทน้ำมันราดและจุดไฟเผาบ้านหลังดังกล่าวตอนกลางวันแสกๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ทั้งนี้ในคลิปชายที่จุดไฟเผา ยังระบุว่าเป็นบ้านลูกหนี้ที่ไม่ใช้หนี้คืน จากนั้นก็ลงมือราดน้ำมันและจุดไฟไปที่ผนังบ้านที่เป็นไม้ ทั้งยังพูดขู่ในคลิปด้วยว่า ไม่ใช้หนี้ ก็จะโดนเผาบ้านแบบนี้ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และแชร์ต่อกันในโลกโซเชียล

        เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในท้องที่ อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ4-5โมงเย็นของวันที่9ธ.ค.2560  จึงได้สอบถามข้อเท็จจริงไปยังสถานีตำรวจ สภ.แคนดง ท้องที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่าได้มีผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน มาแจ้งไว้ที่ สภ.แคนดง ตั้งแต่วันเกิดเหตุแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายอาทิตย์ จักรคุ้ม หรือฉายา ท๊อป ฮาวดี ภูมิลำเนา บ้านเลขที่ 234 ม.13 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดด้วย

          จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าบริเวณฝาบ้านมีร่องรอยถูกไฟไหม้เสียหายบางส่วน เนื่องจากวันเกิดเหตุโชคดีที่มีชาวบ้านใกล้เคียงเห็นเปลวไฟจึงมาช่วยกันดับไฟไว้ได้ทัน ทั้งยังชาวบ้านจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย แต่ไม่พบเจ้าของบ้านเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.แคนดง

          พบเพียงนางเมง ชวนรัมย์ อายุ55ปี ชาวบ้านที่มาช่วยดับไฟในวันเกิดเหตุ บอกว่า หลังเห็นไฟไหม้ก็รีบเข้ามาช่วยแต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่พึ่งมาทราบภายหลังเมื่อมีเจ้าหน้าที่มาสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมถึงเห็นคลิปที่ปรากฏในข่าว แต่ก็ไม่ทราบว่าเจ้าของบ้านหรือลูกชายเจ้าของบ้านมีปัญหาอะไรกับใคร ถึงถูกเผาบ้านแบบนี้

          จากนั้นจึงได้เดินทางไปยัง สภ.แคนดง ก็พบเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำนายหัส โพธิ์เงิน เจ้าของบ้านที่ถูกจุดไฟเผา จึงได้สอบถามสาเหตุที่เกิดเหตุ ซึ่งนายหัส บอกว่า อาจจะเกิดจากสาเหตุที่ลูกชายของตนเองไปยืมเงินนายอาทิตย์ฯ ผู้ก่อเหตุเป็นเงิน 10,000 บาท โดยที่ลูกชายก็เป็นเพื่อนกับนายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุ แต่ไม่ทราบว่าลูกชายนำเงินไปทำอะไร แต่พอทราบมาว่าลูกชายรับปากว่าจะไปรับจ้างกรีดยาง ให้นายอาทิตย์เพื่อเป็นการล้างหนี้ เหมือนเป็นการจ่ายค่าแรงล่วงหน้า หลังจากนั้นไม่รู้ว่าลูกชายได้ไปกรีดยางให้นายอาทิตย์ หรือไม่ จนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด เพราะเป็นการก่อเหตุอย่างอุกอาจตอนกลางวันแสกๆ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

          ด้าน พ.ต.อ.สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผกก.สภ.แคนดง ระบุว่า ผู้เสียหายได้เข้ามาแจ้งความแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สอบสวนพยานแวดล้อม และผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วย พร้อมได้ติดตามประสานให้นายอาทิตย์ ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว แต่หายังหลบหนีไม่มอบตัว ก็จะเร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับอย่างเร่งด่วน เพราะถือเป็นการกระทำที่อุกอาจท้าทายกฎหมาย เพราะขณะก่อเหตุมีการไลฟ์สดโชว์ในโซเชียลด้วย ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากล่าวหา นายอาทิตย์ ฐาน“วางเพลิงเผาทรัพย์” มีโทษสูงสุดจำคุก 5 -20 ปี”

        "ซึ่งคาดว่านายอาทิตย์ ยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ไม่ได้หลบหนีไปไหนไกล และเชื่อว่าจะสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเร็วๆนี้ ซึ่งกระทำดังกล่าวถือเป็นคดีร้ายแรง และไม่อยากให้เกิดพฤติกรรมการเลียนแบบ ซึ่งอยากฝากเตือนผู้ที่นิยมไลฟ์สดหรือแสดงพฤติกรรมต่างๆที่ส่อไปในทางที่รุนแรงทางโลกโชเชียลในปัจจุบันนี้ โดยเฉพาะพฤติกรรมที่เสี่ยงผิดกฎหมาย ให้คิดและไตร่ตรองดีๆเสียก่อน เพราะผลที่ตามมาอาจรุนแรงจนนำไปสู่การถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย” พ.ต.อ.สัมภาษณ์ กล่าวในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ