ข่าว

ลาวขนเงิน98ล้าน ขอประกันตัวยกเงินให้ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองพี่น้องชาวลาวขนเงิน 98 ล้านบาท ออกนอกประเทศ ยื่นขอประกันตัว ไม่ขอสู้คดี ยินดียกเงินทั้งหมดให้เป็นทรัพย์สินของไทย ปปส. ปปง. รุดสอบร่วม

 

          จากกรณีที่เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. 2560 เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ทำการตรวจค้นรถยนต์โตโยต้า แลนด์ครุยเซอร์ สีทอง ทะเบียนลาว กก 1844 กำแพงนคร พบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ซุกซ่อนไว้เต็มรถ รวม 98 ล้านบาท ทำการจับกุม นายสุบัน เตยสิริ อายุ 30 ปี และนายคำบอน เตยสิริ อายุ 24 ปี สองพี่น้องชาวลาว ซึ่งอ้างว่าทำธุรกิจแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว หลังจากมาแลกเงิน 2.5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐในธนาคารต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคาย และจะเดินทางกลับประเทศลาว

         นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย เปิดเผยความคืบหน้าว่า หลังจากสอบสวนเบื้องต้นแล้ว เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อที่มาของเงินตามคำกล่าวอ้างของทั้งสองคน ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ ปปส. และ ปปง. มาร่วมสอบปากคำเพิ่มเติมด้วย ในขณะที่ทั้งสองคน มีทนายความมายื่นขอประกันตัว โดยไม่ขอสู้คดี ยินดียกเงินทั้งหมด 98 ล้านบาท ให้ตกเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน ซึ่งทางศุลกากรสามารถให้ประกันตัวได้ แต่ต้องยึดหนังสือเดินทางของทั้งสองคนไว้ไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกราชอาณาจักรไทย จนกว่าเจ้าหน้าที่จะสอบสวนเสร็จสิ้น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ