ข่าว

ผลพิสูจน์พบรอยกระสุนปืนที่หัว“อดีต อบต.”ตายในไร่อ้อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลการผ่าพิสูจน์การเสียชีวิตของ หนุ่มใหญ่ อดีต ส.อบต. ตายในไร่อ้อยและถูกไฟเผา พบศีรษะมีรอยคล้ายถูกกระสุนปืน ผลตรวจจาก รพ.ขอนแก่น ชี้เสียชีวิตด้วยกระสุนปืน

 

          จากเหตุการณ์ มีเหตุชายไทยถูกยิงเสียชีวิตและพบศพ ถูกเผาบริเวณกลางป่าอ้อย บ้านหนองด้วง ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง.ผกก.ป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนากลาง พ.ต.ท.กิตติชัย โถวิเชียร สารวัตรสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลนากลาง เจ้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน หน่วยกู้ภัย ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ของศพชายที่นอนเสียชีวิตพบที่บริเวณศีรษะมีรอยคล้ายถูกกระสุนปืน 1 รู และ ข้างๆ ตัวของผู้ตายพบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ตกอยู่ 1 กระบอก ตามเนื้อตัวโดนไฟไหม้เกรียม มีกลิ่นเหม็น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน ทราบชื่อเวลาต่อมาคือ นายสุภาพ ดอนโคตร อายุ 46 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ที่ 3 บ้านหนองด้วง ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปตรวจสอบเพิ่มเติมที่ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2560 โดย นพ.ผศ.วิรุจน์ คุณกิตติ พบว่ามีกระสุนปืนในศีรษะกว่า 10 เม็ด ซึ่งเสียชีวิตโดยกระสุนปืน

          จากการสอบสวนหาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า พบว่าเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ตำบลอุทัยสวรรค์ ได้มีการจัดกีฬาสีประจำหมู่บ้านขึ้น หลังจากนั้นผู้ตายได้มีเรื่องชกต่อยกับวัยรุ่น อีกหมู่บ้านหนึ่งจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี หลังจากนั้น 3 วัน จึงได้มาพบศพนายสุภาพ ดอนโคตร เสียชีวิตที่กลางป่าอ้อยดังกล่าว

          จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายเยี่ยม ศรีโท อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับผู้ตายซึ่งดื่มสุราด้วยกันเกือบทุกวัน ได้ให้การว่าวันที่มีกีฬาสีในหมู่บ้านตนเองกำลังโดนวัยรุ่นต่างหมู่บ้านจะใช้มีดจะทำร้าย ผู้ตายเห็นจึงได้วิ่งเข้าไปช่วยเหลือ และทำให้คู่กรณีบาดเจ็บสาหัสสำหรับบุคลิกนิสัยผู้ตายเวลากินเหล้าเป็นคนนิสัย เสียงดังพูดจาโผงผาง ตัวคนเดียวไม่มีครอบครัว มีฐานะดี

          ส่วนทางด้าน พ.ต.ท.สุภี พลดงนอก รอง ผกก.ป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธร อำเภอนากลาง กล่าวว่า ได้มีการตั้งประเด็นของการเสียชีวิตไว้หลายประเด็น ยังไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออกไปว่า ทั้งการถูกทำร้ายให้เสียชีวิตจากคนอื่น การฆ่าตัวตายจากการพบอาวุธปืนที่ตกในที่เกิดเหตุ ประเด็นความขัดแย้งต่างๆ ยังไม่ตัดประเด็นใดออกไปและกำลังเร่งติดตามสืบสวนหาข่าวถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ