ข่าว

รวบคาเก๋ง!!ญาติ “รองนายก อบต.” ขนไม้พะยูงข้ามชาติ!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบญาติ “รองนายก.อบต.” ขนไม้พะยูงใส่รถเก๋ง คาดเป็นแก๊งใหญ่ที่มีการลักลอบขนไม้พะยูงส่งขายประจำ

 

          11 ธันวาคม 60 พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 พ.ต.อ.ธานัท จิราธนะกุล ผกก.สภ.ท่าอุเทน นายกิตติพันธ์ จันทร์นนท์ หัวหน้าป้องกันรักษาป่าที่ นพ.1 (พนอม) เจ้าหน้าที่ร้อยทหารพรานที่2107 กกล.สุรศักดิ์มนตรี และฝ่ายปกครองอำเภอท่าอุเทน ร่วมกันแถลงการณ์จับกุม นายไชยวัฒน์ พรมอินทร์ อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 43 หมู่ 5 บ้านพนอมเหนือ ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรล่า สีน้ำเงิน ทะเบียน กค-7300-สิงห์บุรี พร้อมไม้พะยูงแปรรูปขนาดยาว 1.5 - 2 เมตร จำนวน 26 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 0.573 ลบ.ม ได้ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม บ้านหนองสาหร่าย หมู่2 ต.พนอม

 

รวบคาเก๋ง!!ญาติ “รองนายก อบต.” ขนไม้พะยูงข้ามชาติ!!

 

          สืบเนื่องจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า มีกลุ่มขบวนการลักลอบขนไม้ผิดกฎหมายเข้ามาในพื้นที่อำเภอท่าอุเทนโดยใช้รถเก๋งเป็นพาหนะ จึงได้วางแผนกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตั้งด่านสกัดในพื้นที่จุดเสี่ยง จนกระทั่งเวลา 17.00 น. ของวันที่ 10 ธ.ค.60 มีรถเก๋งต้องสงสัยวิ่งมาจากบ้านโพนงาม ต.นาคำ อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม โดยใช้เส้นทางลัดซึ่งส่วนใหญ่สองข้างทางมีสวนยางพารา รถยนต์เก๋งส่วนใหญ่ไม่นิยมใช้เส้นทางนี้ เพราะเป็นทางลูกรังมีหลุมบ่อเยอะ เจ้าหน้าที่รายงานทางวิทยุว่า รถคันดังกล่าวแล่นเหมือนบรรทุกของหนัก 

 

รวบคาเก๋ง!!ญาติ “รองนายก อบต.” ขนไม้พะยูงข้ามชาติ!!

 

          เมื่อมาถึงสะพานข้ามแม่น้ำสงคราม เป็นเนินสูงรถต้องใช้กำลังมากลากเกียร์ยาวจนมาเจอด่านของเจ้าหน้าที่ที่รออยู่ก่อนแล้ว จึงได้ให้สัญญานเพื่อขอตรวจค้น แต่รถเก๋งคันดังกล่าวไม่ยอมหยุดวิ่งแหกด่านหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม รถผู้ต้องสงสัยไม่สามารถใช้ความเร็วได้ พอจวนตัวคนขับจอดรถเปิดประตูวิ่งหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตะครุบตัวกลับมาได้ ทราบชื่อภายหลัง นายไชยวัฒน์ พรมอินทร์ อายุ 45 ปี ก่อนนำตัวมาตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบเป็นรถดัดแปลงถอดเบาะเป็นที่บรรทุกของ ภายในซุกไม้พะยูงมาเต็มคัน ตรวจนับอย่างละเอียดเป็นไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 26 ท่อน/เหลี่ยม ปริมาตร 0.573 ลบ.ม. เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา กระทำผิดตาม พ.ร.บ ป่าไม้ พ.ศ2484 มาตรา48 และฝ่าฝืนกระกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่106/2557ฐาน “มีไม้หวงห้ามแปรรูป (ไม้พะยูง) ไว้ในครอบครองเกิน 0.20 ลบ.ม โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำของกลางพร้อมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดี

 

รวบคาเก๋ง!!ญาติ “รองนายก อบต.” ขนไม้พะยูงข้ามชาติ!!

 

          สอบสวน นายไชยวัฒน์ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า เป็นคนบ้านพนอมเหนือ ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นแหล่งชุกชุมด้วยขบวนการค้าไม้พะยูงข้ามชาติรายใหญ่ และตนยังมีญาติเป็นรองนายก อบต.แห่งหนึ่ง มีเมียก็เลิกรากัน จึงอยู่ตัวคนเดียว ยึดอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนถูกจับกุมไปรับจ้างกับรถนวดข้าว ระหว่างนั้นมีนายทุนมาชักชวนให้ไปขับรถขนไม้พะยูงจากพื้นที่อำเภอข้างเคียงให้มาส่งที่หมู่บ้านใกล้ริมโขงโดยให้ค่าจ้าง 2,000 บาท ตนเห็นว่าขับมาไม่ไกลจึงได้รับอาสา แต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ดังกล่าว

 

รวบคาเก๋ง!!ญาติ “รองนายก อบต.” ขนไม้พะยูงข้ามชาติ!!

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ