ข่าว

หามนักเรียนกว่า58คนส่งรพ.ฉุกเฉินหลังปวดท้องรุนแรง!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จนท.กู้ภัยหามนร.จากเมืองน่านทัศนศึกษากรุงเทพกว่า58คนส่งรพ.หลังเข้าพักโรงเเรมย่านปทุมธานี ปวดท้อง รุนเเรง แพทย์เผยแพ้อาหาร-พักผ่อนน้อย

 

        เมื่อเวลา 21.00น.วันที่10 ธันวาคม ศูนย์วิทยุกู้ชีพจังหวัดปทุมธานีได้รับแจ้งมีผู้ป่วยอาการปวดท้องเป็นจำนวนมากภายในโรงแรมไดมอนด์เพลส ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงแจ้งกำลังอาสาสมัครเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งและอาสาสมัครที่อยู่บริเวณใกล้เคียงให้เข้าทำการช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล

หามนักเรียนกว่า58คนส่งรพ.ฉุกเฉินหลังปวดท้องรุนแรง!!

     ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือเด็กนักเรียนทั้งชายและหญิงมีสภาพอิดโรยนำมือมากุมที่ท้องและบางคนต้องนั่งเปลนอนของรถมูลนิธิเพื่อที่จะนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานี โรงพยาบาลประชาธิปัตย์และโรงพยาบาลใกล้เคียงจำนวนกว่า 58 คน

หามนักเรียนกว่า58คนส่งรพ.ฉุกเฉินหลังปวดท้องรุนแรง!!

   จากการสอบถามนางประภาพร นะชัย ครูโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร เปิดเผยว่าเด็กนักเรียนที่มีอาการอ่อนเพลียนั้นมาจากโรงเรียนศรีสวัสดิ์วิทยาคาร จ.น่านเพื่อมาเข้าค่ายโครงการพัฒนาอัจฉริยะภาพเด็กซึ่งเป็นเด็กนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นม.1ถึงม.3 จำนวน320 คนโดยเข้าค่ายตั้งแต่วันที่ 8-11 ธันวาคม ซึ่งมาจาก จ.น่านวันที่ 8 จากนั้นก็ไปที่พัทยาเพื่อทำกิจกรรมและนอนพักที่พัทยา 1 คืน ออกจากสวนนงนุชและมาทำกิจกรรมที่สวนสยามจากนั้นก็มาเข้าพักที่โรงแรมไดมอนเพลสเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาซึ่งเด็กจะมีอาการเพลียมากและเด็กจำนวน320 คนก็ไม่ได้มีอาการปวดท้องหรืออาจารทุกคนเมื่อเข้าพักที่โรงแรมไดมอนเพลสแล้วก็จะออกเดินทางกลับ จ.น่านเวลาประมาณ06.00 น.วันพรุ่งนี้แต่เด็กมาป่วยก็จะรักษาอาการของเด็กให้หายทุกคนก่อนจึงจะเดินทางกลับ จ.น่าน ซึ่งขณะนี้ได้มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จ.ปทุมธานีมาประเมินสถานการณ์บอกว่าเด็กพักผ่อนน้อยโดยไม่ใช่อาหารเป็นพิษแต่อย่างใดซึ่งเด็กบางคนอาจจะแพ้อาหารบางอย่าง  แต่เด็กบางคนบอกกับผู้สื่อข่าวว่ามีอาการอาเจียน หลายรอบ และถ่ายอุจระหลายครั้งถึงอย่างไรก็ตามทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊งและอาสาสมัครพร้อมทั้งคณะครูที่พาเด็กนักเรียนมาทัศนศึกษาครั้งก็คงต้องเฝ้าดูอาการของเด็กนักเรียนที่เหลือว่าจะมีอาการเจ็บป่วยอีกหรือไม่.

หามนักเรียนกว่า58คนส่งรพ.ฉุกเฉินหลังปวดท้องรุนแรง!!

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ